Khoảnh khắc cuộc sống

Thầm lặng làm sạch dòng sông

Thứ Tư, 28/09/2022 | 17:18

Tác giả: Lê Ngọc

Thiết bị chụp: Điện thoại iPhone 13 Pro Max

Đề tài: Người tốt - Việc tốt

Gần đây, người dân sống ven con sông Bạc Liêu - Cà Mau thường nhìn thấy một người đàn ông ngoài 70 tuổi, da ngâm đen chèo xuồng đi vớt rác. Cách vài bữa, ông lại men theo con sông để vớt những chai nhựa, túi nylon vướng trong đám lục bình và gốc cây. Chẳng mấy chốc, chiếc xuồng nhỏ đã chất đầy những vỏ chai và con sông cũng tạm thời được trả lại sự sạch sẽ.

Việc làm của ông tuy thầm lặng nhưng rất ý nghĩa và đáng trân trọng. Mong rằng, từ việc làm của ông mà những người dân còn thói quen vứt rác bừa bãi sẽ bỏ hành vi làm ô nhiễm dòng sông, góp phần bảo vệ môi trường sống của cộng đồng.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.