Khoảnh khắc cuộc sống

Giúp cha

Thứ Tư, 27/03/2024 | 16:17

Tác giả: Tuyết Nghi

Thiết bị chụp: iPhone 14 Pro Max

Đề tài: Cuộc sống

Một tối trên đường trở về nhà, tôi ghé mua ly nước ở xe bán hồng trà quen thuộc. Hình ảnh đáng yêu của hai cha con bán hồng trà bỗng chốc thu hút sự chú ý của tôi. Cô bé độ hơn 10 tuổi nhanh nhẹn phụ cha lấy ly, bỏ đá rồi đưa cho khách kèm nụ cười và lời cảm ơn. Thêm vài chiếc xe dừng lại để mua nước, người cha liên tục pha trà còn cô con gái nhỏ thì cười tươi xin mọi người đợi một chút. Cô bé hiểu chuyện này làm tôi chợt nhớ đến câu nói Bác Hồ dành cho thiếu niên, nhi đồng “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ/ Tùy theo sức của mình”, em thật đáng khen bởi vẫn còn nhỏ mà đã biết phụ giúp cha mình.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.