Khoa học - Công nghệ

Gần 1,2 triệu thuê bao di động sẽ bị khóa 2 chiều từ hôm nay

Thứ Bảy, 15/04/2023 | 09:56

Ngày 14/4, thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) cho biết, vẫn còn gần 1,2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định. Như vậy, từ hôm nay (15/4), các nhà mạng sẽ thực hiện khóa hai chiều với các thuê bao này nếu không chuẩn hóa.

Sắp khóa 2 chiều thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin. Ảnh minh họa: Internet

Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, đến 15/5, nếu không cập nhật thông tin, các thuê bao bị khóa 2 chiều sẽ bị nhà mạng thu hồi số.

Theo đánh giá của Bộ TT-TT, đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao lần này đã được các nhà mạng thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên, để tiếp tục xử lý triệt để vấn nạn SIM rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, Bộ TT-TT đã tiến hành bước thứ hai là thanh kiểm tra việc quản lý thông tin thuê bao di động.

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ TT-TT đã ký công văn đề nghị các tỉnh, thành và các sở TT-TT thực hiện thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động từ ngày 5/4 - 5/6. Trong đợt thanh tra này, Bộ TT-TT sẽ đề xuất xử lý người đứng đầu nhà mạng nếu để xảy ra sai phạm.

P.B.T (theo SGGPO)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.