Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Những tấm gương điển hình từ cơ sở

Thứ Tư, 18/10/2023 | 14:58

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh. Ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân trưởng thành từ cơ sở, tiêu biểu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, có nhiều mô hình, cách làm thiết thực, hiệu quả và lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Quý 3/2023, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tuyên dương 3 cá nhân có thành tích điển hình.

Ông Nguyễn Văn Dành (bìa trái, hàng đầu), ông Nguyễn Văn Bình (thứ 2 từ trái sang, hàng đầu) và ông Cao Thành Văn (bìa phải, hàng đầu) là 3 cá nhân được tuyên dương trong quý 3/2023. Ảnh: H.T

Trưởng Công an xã tận tụy

Với vai trò là người đứng đầu Chi bộ và Công an xã Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lợi), đồng chí Nguyễn Văn Bình đã chỉ đạo và tham gia cùng lực lượng công an viên đảm bảo tốt an ninh trật tự ở địa phương. Đặc biệt là đấu tranh, triệt xóa 30 điểm tệ nạn xã hội, hỗ trợ kinh phí và đến tận nhà làm thẻ Căn cước công dân cho 25 trường hợp già yếu, bị bệnh tật đi lại khó khăn. Chủ động tham mưu cho các đơn vị chức năng xây dựng và thực hiện 3 mô hình “Camera an ninh”, “Zalo phòng chống tội phạm”, “Sáng, xanh - sạch - đẹp và kiểu mẫu về an ninh trật tự” được Nhân dân đánh giá cao.

Ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đồng chí Bình còn tự nguyện trích tiền lương hằng tháng của mình với số tiền trên 70 triệu đồng và tích cực vận động các mạnh thường quân, người thân tham gia đóng góp để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn xã với tổng số tiền 487,5 triệu đồng. Cụ thể, hỗ trợ xây dựng 13 căn nhà tình thương; tặng 250 suất quà nhân các ngày lễ tết; hỗ trợ 30 hộ nghèo và hộ cận nghèo; làm cột cờ đúng quy cách, tuyến đường ấp chiều dài 5.000m.

Đồng chí Bình được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 4 năm liền (từ 2019 - 2022); được Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lợi tuyên dương gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Nguyễn Văn Dành - Trưởng ấp dân thương

Là Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp, ông Nguyễn Văn Dành đã có nhiều hành động thiết thực, chăm lo đời sống của người dân trong ấp nên bà con rất thương và quý trọng. Để mọi người có những tuyến đường thông thoáng, sạch đẹp, ông Dành đã cùng các cấp, các ngành, vận động các mạnh thường quân và người dân xây dựng 2 tuyến đường, 2 cây cầu bê-tông, 15 căn nhà tình thương, tổng trị giá hơn 1 tỷ 650 triệu đồng. Để làm gương, ông còn tự nguyện hiến gần 100m2 đất làm lộ nông thôn; từ đó vận động người dân hiến hơn 300m2 đất làm đường, đóng góp hơn 100 ngày công lao động. Cùng với Nhân dân thực hiện có hiệu quả các mô hình xây dựng tuyến đường “sáng - an toàn”; mô hình “Đổi rác lấy gạo”, “nuôi heo đất” thu hút hơn 200 lượt người dân tham gia, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Ông được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 4 năm liền (từ 2019 - 2022); được Đảng ủy xã Hiệp Thành, Thành ủy TP. Bạc Liêu tuyên dương gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Chủ tịch Hợp tác xã Artemia - Điểm tựa của bà con

Với vai trò là người đứng đầu Hợp tác xã (HTX) Artemia Vĩnh Châu, đồng thời là Ủy viên Ban Chấp hành nhiều tổ chức Hội của tỉnh và TP. Bạc Liêu, ông Cao Thành Văn có nhiều nỗ lực đổi mới, sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật để tăng năng suất, đưa năng suất trứng Artemia từ 50kg/ha/vụ lên đến 100kg/ha/vụ, chất lượng sản phẩm được nâng cao, đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Từ đó giúp doanh thu của HTX trong 3 năm (từ 2020 - 2022) đạt trên 65 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hàng tỷ đồng. HTX đã giải quyết việc làm cho gần 50 lao động thường xuyên và bán thường xuyên; hỗ trợ 5 HTX bạn về kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm cho trên 200 hộ nông dân, qua đó tạo được việc làm cho 300 lao động phổ thông.

Ông Cao Thành Văn và tập thể HTX được UBND tỉnh tặng 7 bằng khen, cờ thi đua; Ban Chấp hành Liên minh HTX Việt Nam tặng 1 bằng khen, cờ thi đua. Ông còn được Đảng ủy xã Vĩnh Trạch Đông, Thành ủy TP. Bạc Liêu tuyên dương gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.