Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Những tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác

Thứ Sáu, 13/05/2022 | 17:26

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành hoạt động tự giác, thường xuyên của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh. Qua đó, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu được tuyên dương, đặc biệt trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua. Dưới đây là một số tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Các tập thể, cá nhân được tuyên dương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: K.P

* Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - Công an tỉnh

 Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (Công an tỉnh) học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Với phương châm “4A” (An toàn lực lượng - An tâm công tác - An toàn giao thông - An sinh xã hội), cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị đã phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật và trách nhiệm với công việc được giao. Qua đó đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo mang lại hiệu quả cao như: chủ động rà soát, rút ngắn thời gian trả kết quả giải quyết thủ tục đăng ký phương tiện từ 48 giờ làm việc xuống còn 24 giờ. Thường xuyên tuần tra, chốt chặn kiểm tra, xử lý đúng và kịp thời nhiều vụ việc vi phạm Luật Giao thông đường bộ (đã tổ chức 4.858 cuộc tuần tra, xử lý 16.265 trường hợp vi phạm), góp phần làm giảm rõ nét cả 3 tiêu chí về an toàn giao thông qua từng năm.

* Bác sĩ Đinh Xuân Phước - Trưởng Khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu

Bác sĩ Chuyên khoa I Đinh Xuân Phước là một trong những tấm gương điển hình cho các y, bác sĩ rèn luyện y đức và thể hiện trách nhiệm cao. Đặc biệt, từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, bác sĩ Phước đã tham mưu cho Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu nhiều giải pháp có hiệu quả trong điều trị bệnh COVID-19, kịp thời xử lý và điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế, giảm thiểu được nguy cơ tử vong cũng như chuyển biến nặng, đặc biệt là cứu sống nhiều bệnh nhân nặng, nguy kịch. Phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu và Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm, giám sát người mắc COVID-19, qua đó tầm soát dịch bệnh được nhanh chóng, hạn chế tối đa sự lây nhiễm. Khi thành lập Khoa Điều trị COVID-19 của Bệnh viện vào tháng 11/2021 đến nay, bác sĩ Phước cùng với nhiều nhân viên y tế túc trực xuyên suốt tại Khoa cả ngày lẫn đêm; nhiều tháng liền bám trụ không về nhà, chăm sóc và điều trị cho hơn 2.400 bệnh nhân COVID-19.

* Ông Sơn Ngọc Xuân - Trưởng Ban công tác Mặt trận, Chi hội phó Chi hội Nông dân ấp Công Điền

Là Trưởng Ban công tác Mặt trận, Chi hội phó Chi hội Nông dân ấp Công Điền (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu), ông Sơn Ngọc Xuân là người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer. Ông đã có nhiều đóng góp quan trọng, tổ chức và phát huy tốt vai trò Tổ tự quản dòng tộc họ Thạch và họ Sơn, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa bàn. Bản thân ông còn là nông dân sản xuất giỏi, có nhiều mô hình sản xuất được người dân trong ấp áp dụng, đem lại hiệu quả kinh tế cao; đồng thời, ông cũng làm tốt vai trò cầu nối cho nông dân vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ Hỗ trợ nông dân để đầu tư sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi nhằm nâng cao thu nhập.

Trong đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của TP. Bạc Liêu, ông Sơn Ngọc Xuân đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân, nhất là đồng bào Khmer thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; hỗ trợ tiêu thụ 5 tấn nông sản; hỗ trợ 500kg rau củ quả, tôm cá cho bếp ăn tập thể các chốt kiểm soát dịch bệnh; vận động hỗ trợ 1 tấn gạo cho bà con nghèo.

* Ông Trương Minh Dũng - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khóm 7

Với vai trò Bí thư Chi bộ kiêm trưởng khóm 7 (Phường 3, TP. Bạc Liêu), ông Trương Minh Dũng luôn được người dân quý mến và tín nhiệm. Ông có nhiều cách làm hiệu quả, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân. Làm tốt vai trò cầu nối giữa chính quyền với dân, từ chuyện giải quyết cho bà con vay vốn mua bán đến vận động gạo, mua thẻ bảo hiểm y tế, tặng tập vở, quần áo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Kết quả, hiện nay trên địa bàn khóm không còn hộ nghèo. Bên cạnh đó, ông Dũng còn trực tiếp đề xuất và đứng ra vận động người dân, các mạnh thường quân đóng góp gần 300 triệu đồng để nâng cấp tuyến đường Kinh Xáng, nạo vét 5 cống thoát nước, sửa chữa và nâng cấp 2 con hẻm; vận động mắc đèn chiếu sáng ở các con hẻm, tự trang bị thùng rác sinh hoạt, tháo dỡ mái che cũ... để làm đẹp, thông thoáng đường phố, góp phần xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, văn minh.

KIM TUẤN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.