Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Thứ Hai, 05/04/2021 | 15:17

Tại hội nghị sơ kết 5 năm (giai đoạn 2016 - 2021) về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phước Long đã khen thưởng 28 tập thể, 31 cá nhân tiêu biểu. Đó là những tập thể, cá nhân tiêu biểu, thật sự là những bông hoa đẹp trong vườn hoa học tập và làm theo Bác, đang cùng biết bao tập thể, cá nhân trên địa bàn huyện hàng ngày, hàng giờ âm thầm đóng góp tâm huyết và trí tuệ để cùng góp sức xây dựng huyện Phước Long giàu đẹp, văn minh.

Ban Thường vụ Huyện ủy Phước Long tuyên dương cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác. Ảnh: T.Đ

Điển hình là Đảng ủy Trường THPT Võ Văn Kiệt đóng góp Quỹ An sinh xã hội gần 500 triệu đồng; có 145 tấm gương học sinh nhặt của rơi trả lại người mất. Công an huyện Phước Long có mô hình “Góp viên gạch xây nhà đồng đội”, qua đó đã vận động ủng hộ xây dựng 5 căn nhà đồng đội với số tiền 300 triệu đồng. Mô hình “1.000 đồng vì đàn em thân yêu”, đã đỡ đầu cho 56 học sinh nghèo hiếu học; vận động quyên góp tặng trên 18.000 quyển tập, 10 chiếc xe đạp và trên 300 suất quà nhân dịp năm học mới… Khối cơ quan Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể hàng năm có hàng trăm công trình, phần việc, là khối cơ quan dẫn đầu trong đóng góp và vận động Quỹ An sinh xã hội cho huyện.

Trên địa bàn huyện cũng xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu, như: ông Nguyễn Văn Liêm - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Phong Thạnh Tây A với công tác chăm lo tết cho người nghèo; ông Danh Văn Toại (thương binh hạng 2/4) - Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh ấp Long Đức (thị trấn Phước Long) gương mẫu đi đầu trong các phong trào cách mạng của địa phương; ông Nguyễn Cao Sáu (Công an huyện Phước Long) với công trình “Vì đàn em thân yêu”; bà Nguyễn Thị Tiến (xã Hưng Phú) luôn thể hiện tốt tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ người nghèo, gia đình khó khăn; ông Trần Văn Tèo (cùng xã Hưng Phú) đóng góp và vận động người dân xây dựng cầu, lộ ở địa phương số tiền gần 500 triệu đồng.

Về tập thể, có Ban Chỉ huy Quân sự xã Phong Thạnh Tây B 10 năm liền là đơn vị dẫn đầu của huyện vượt 100% chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; Bộ phận “Một cửa” xã Phong Thạnh Tây A, xã Vĩnh Thanh và thị trấn Phước Long có nhiều đổi mới trong cải cách thủ tục hành chính, nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân. Hay như cán bộ và Nhân dân ấp Bình Tốt A (xã Vĩnh Phú Tây) và ấp Tường Thắng A (xã Vĩnh Thanh) đi đầu trong phong trào xanh - sạch - đẹp và xây dựng ấp nông thôn mới kiểu mẫu. Bên cạnh đó, còn có tập thể các trường học như: Trường THCS A Vĩnh Phú Đông, Trường mầm non Ninh Bình (xã Phước Long); Trường mẫu giáo xã Phong Thạnh Tây B có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác chăm lo sự nghiệp “trồng người” đã hàng ngày âm thầm đóng góp tâm huyết và trí tuệ để cùng góp sức xây dựng huyện Phước Long ngày càng giàu đẹp, văn minh.

H.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.