Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Nhiều tập thể, cá nhân điển hình về học tập và làm theo Bác

Thứ Hai, 13/03/2023 | 16:59

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng nâng cao về chất lượng; trở thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân trong tỉnh. Qua đó, xuất hiện rất nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, với nhiều mô hình, cách làm thiết thực, hiệu quả và lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

* Phòng công tác Đảng và công tác chính trị - Công an tỉnh: Tập thể xuất sắc giai đoạn 2016 - 2021

Thực hiện việc học tập và làm theo Bác, Phòng công tác Đảng và công tác chính trị - Công an tỉnh đã nỗ lực hoàn thành tốt tất cả các lĩnh vực của công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ; cụ thể hóa và triển khai thực hiện kịp thời hàng ngàn văn bản của cấp trên, của đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh. Tổ chức hàng chục lớp tập huấn và hơn 220 cuộc kiểm tra điều lệnh ở các địa phương, đơn vị; tổ chức hàng trăm chuyên đề “An ninh Bạc Liêu”; hàng ngàn tin bài đăng tải trên các phương tiện truyền thông.

Với khối lượng công việc rất lớn, bằng tinh thần thi đua quyết thắng và trách nhiệm cao, tập thể cán bộ, chiến sĩ Phòng công tác Đảng và công tác chính trị đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen tập thể xuất sắc trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2016 - 2021.

* Chi bộ ấp Thạnh 2, xã Long Điền: Hoàn thành xuất sắc các phong trào hành động cách mạng

Là chi bộ vùng nông thôn, Chi bộ ấp Thạnh 2 (xã Long Điền, huyện Đông Hải) luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, đề ra nhiều giải pháp xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh và tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương đạt được nhiều kết quả tích cực, làm thay đổi rõ nét bộ mặt của ấp.

Điển hình là đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng 4 tuyến đường lộ nông thôn, 2 cây cầu bê-tông với tổng số tiền 490 triệu đồng; vận động 91% hộ dân trồng hàng rào cây xanh; 100% hộ dân xây dựng cột cờ đúng quy cách; tỷ lệ gia đình văn hóa hằng năm đạt trên 98%; tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh; tình hình an ninh trật tự được ổn định. Ngoài ra, còn vận động các mạnh thường quân xây dựng được 15 căn nhà tình nghĩa và 16 căn nhà tình thương.

* Đồng chí Trương Chí Thức - Công chức Văn phòng - Thống kê UBND xã Phong Thạnh Tây A: Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 7 năm liền

Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, đồng chí Trương Chí Thức - Công chức Văn phòng - Thống kê UBND xã Phong Thạnh Tây A (huyện Phước Long) luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua do xã phát động và đã vận dụng, cụ thể hóa khẩu hiệu của Đảng bộ xã về “3 không” vào công việc hằng ngày của bản thân: không chậm trễ công việc; không để công dân, tổ chức đi lại nhiều lần; không gây sách nhiễu, phiền hà Nhân dân; và “3 chống”: chống gây bè phái mất đoàn kết, chống đùn đẩy trách nhiệm và thoái thác nhiệm vụ, chống thái độ vô cảm với Nhân dân. Bên cạnh đó, đồng chí Thức đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả để phát triển kinh tế gia đình và hỗ trợ người dân trong ấp phát triển kinh tế, nhất là mô hình “Nuôi rắn ri voi và rắn ri cá”; nhân rộng, phát triển mô hình cho gần 100 hộ dân trong xã nuôi đạt hiệu quả cao.

Đồng chí đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 7 năm liền (2016 - 2022), chiến sĩ thi đua cơ sở 4 năm liền (2018 - 2021).

* Ông Trần Minh Triệu - hội viên Chi hội Cựu chiến binh ấp 21, xã Phong Tân: Tấm gương học bác tiêu biểu của TX. Giá Rai

Từ năm 2019 đến nay, ông Trần Minh Triệu - hội viên Chi hội Cựu chiến binh ấp 21 (xã Phong Tân, TX. Giá Rai) đã vận động các mạnh thường quân thực hiện nhiều công trình phúc lợi, an sinh xã hội như: hỗ trợ xây dựng cầu, sửa chữa các điểm trường học, xây dựng nhà vệ sinh, mua bàn ghế học sinh cho các trường, hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà tình thương. Đặc biệt, trong đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19, ông đã góp phần vận động hỗ trợ khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, đồ bảo hộ…, tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng.

Ông còn cùng gia đình tặng 2 chiếc xe cứu thương cho Trung tâm Y tế TX. Giá Rai và Trung tâm Y tế huyện Phước Long; vận động tặng 1 máy chạy thận và 1 thang máy cho Trung tâm Y tế TX. Giá Rai với số tiền trên 3,6 tỷ đồng. Với những việc làm thiết thực trên, ông Triệu là tấm gương sáng tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của TX. Giá Rai.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.