Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Huyện Vĩnh Lợi: Tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo Bác

Thứ Hai, 22/05/2023 | 16:59

Để biểu dương, ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực và phát huy hơn nữa thành tích đạt được trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, mới đây, nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), BTV Huyện ủy Vĩnh Lợi đã tuyên dương 2 tập thể và 4 cá nhân điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lợi chụp ảnh lưu niệm với các tập thể, cá nhân được tuyên dương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đợt 19/5/2023.

Gắn học tập và làm theo lời Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị

Chi bộ Quân sự xã Hưng Hội luôn xác định việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một nội dung quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.  Năm 2023, đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ đưa tân binh lên đường nhập ngũ, đạt hạng Nhất toàn huyện. Bên cạnh đó, chi bộ đã vận động hỗ trợ xây dựng được 1 căn nhà cho gia đình bộ đội nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 40 triệu đồng; vận động hỗ trợ 600kg gạo cho gia đình thanh niên, tân binh lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Với những thành thích đạt được, chi bộ nhiều năm liền dẫn đầu về phong trào thi đua Quyết thắng, được Đảng ủy xã đánh giá 2 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong  cách Hồ Chí Minh là cơ sở để xây dựng và củng cố lập trường tư tưởng, chính trị của đơn vị, Chi bộ Quân sự xã Long Thạnh cũng đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác quản lý công dân trong độ tuổi dân quân tự vệ. Công tác huấn luyện đúng theo kế hoạch, kết quả huấn luyện 100% đạt yêu cầu, trong đó có từ 75% khá, giỏi. Trong năm 2022 và đến tháng 4/2023 đã phối hợp tổ chức tuần tra giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được 352 cuộc, với 704 lực lượng dân quân tham gia; phối hợp với Công an trực tiếp giải quyết 28 cuộc có liên quan đến an ninh trật tự, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông...; vận động hỗ trợ nhà, giúp vốn làm ăn và tiền cho thanh niên trên 200 triệu đồng.

Từ kết quả đạt được, nhiều năm liền Chi bộ Quân sự xã Long Thạnh được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Chính ủy Quân khu 9, các cơ quan cấp tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi - Trương Thanh Nhã trao biểu trưng cho tập thể điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại lễ tuyên dương. Ảnh: H.L

Học Bác để rèn luyện bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Coi việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là nhiệm vụ quan trọng để rèn luyện bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong những năm qua, Trung tá Nguyễn Văn Bình - Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an xã Vĩnh Hưng đã chỉ đạo và tham gia cùng các đồng chí Công an viên triệt xóa 10 điểm tệ nạn xã hội, triệt xóa 4 vụ đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và mua bán thuốc lá điếu nhập lậu.

Cùng với tập thể đơn vị, đồng chí đã xây dựng và ra mắt thành công các mô hình như: “Camera an ninh”, “Zalo phòng, chống tội phạm”, “Sáng - xanh - sạch - đẹp và kiểu mẫu về an ninh trật tự” mang lại hiệu quả cao. Tích cực vận động được 440 triệu đồng để xây dựng 11 căn nhà và trao 250 phần quà trị giá hơn 87 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn...

Đối với đồng chí Ngô Thị Tú Anh - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện, với tinh thần nghiêm túc trong học tập và làm theo Bác, đồng chí đã góp phần làm cho tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện đạt 86,41%, có tỷ lệ bao phủ đạt thứ 2 toàn tỉnh. Ngoài ra, đồng chí đã trích từ tiền lương để giúp đỡ 2 hộ nghèo tại xã Long Thạnh; ủng hộ 23 triệu đồng mua thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Vĩnh Hưng...; vận động Ngân hàng BIDV và Bệnh viện Thanh Vũ hỗ trợ 200 thẻ bảo hiểm y tế hộ gia đình và 20 sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người dân tại xã Hưng Thành, Hưng Hội với số tiền gần 150 triệu đồng.

Là một giáo viên, đồng chí Ngọc Biếc (Trường tiểu học Mai Thanh Thế) luôn xác định “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là phương châm để rèn luyện phẩm chất, đạo đức nhà giáo. Đồng chí sống mẫu mực, giản dị, đoàn kết với đồng nghiệp, góp phần xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh. Trong chuyên môn, đồng chí luôn là người chịu khó tìm tòi và sáng tạo. Năm 2022, đồng chí sở hữu nhiều thành tích danh hiệu đáng nể như Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tiểu học vòng tỉnh; có 2 học sinh được đồng chí bồi dưỡng tham dự cuộc thi Trạng nguyên tiếng Việt cấp tỉnh, trong đó có 1 em đoạt giải Ba, 1 em đoạt giải Khuyến khích; và có 1 em tham gia cuộc thi Trạng nguyên Toàn tài cấp quốc gia đoạt giải Ba.

Cũng với tinh thần hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, đồng chí Lê Bích Thùy (Trường mầm non Phong Lan) luôn sáng tạo và tỉ mỉ truyền thụ kiến thức của từng môn học, vận dụng linh hoạt phương pháp dạy học tích cực để lôi cuốn sự chú ý của trẻ trong tiết học. Đồng chí đã đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp huyện và cấp tỉnh năm học 2022 - 2023. Đồng chí cũng cùng với tập thể chi bộ góp tiền nhận nuôi bé Nguyễn Ngọc Ánh Thi, lớp Lá 2 của trường có hoàn cảnh khó khăn. Bản thân đồng chí luôn tham gia tích cực các hoạt động gây quỹ như: quỹ vì người nghèo, quỹ an sinh xã hội, quỹ mái ấm công đoàn…

Theo đánh giá của BTV Huyện ủy Vĩnh Lợi, những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của BTV Tỉnh ủy ngày càng đi vào chiều sâu; trở thành hoạt động tự giác, thường xuyên của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện. Qua đó, có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, với nhiều mô hình, cách làm thiết thực, hiệu quả và lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện, thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.