Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học và làm theo Bác bằng các công trình, phần việc cụ thể

Thứ Sáu, 28/05/2021 | 17:30

Những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi. Với những cách làm thiết thực, hiệu quả đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xác định công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của BTV Tỉnh ủy là nhiệm vụ quan trọng, tạo sức lan tỏa trong học tập và làm theo Bác, BTV Huyện ủy Vĩnh Lợi đã ban hành nhiều kế hoạch, quyết định, quy định, hướng dẫn, công văn để lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện và tổ chức triển khai đến các đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Qua đó, toàn huyện đã tổ chức được 17 hội nghị triển khai, quán triệt cho 2.026 người tham dự.

Cùng với đó, Huyện ủy chỉ đạo việc đăng ký nội dung học tập và làm theo Bác đối với tập thể, cá nhân. Và đã có 47 đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị đăng ký 297 nội dung học tập, rèn luyện, làm theo Bác; trong đó có 102 nội dung của tập thể và 195 nội dung của cá nhân.

Ngoài ra, việc học tập và làm theo Bác cũng được Huyện ủy chỉ đạo cụ thể bằng các công trình, phần việc trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Cùng với đầu tư từ ngân sách nhà nước, sự đóng góp của Nhân dân và doanh nghiệp, thời gian qua huyện đã triển khai 309 công trình giao thông với chiều dài 445,81km; nhận đỡ đầu hơn 4.000 hộ nghèo, trao vốn, phương tiện sản xuất, cây giống, con giống cho 3.700 hộ; xây dựng 635 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng và 1.319 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo…

Bằng nhiều hình thức triển khai đa dạng, phong phú và những việc làm cụ thể, phong trào học và làm theo Bác của huyện Vĩnh Lợi ngày càng lan tỏa sâu rộng và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tuy mỗi phong trào có quy mô và cách làm khác nhau nhưng đều là những biểu hiện sinh động của việc thi đua học tập và làm theo Bác.

MINH CHÂU

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.