Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đại úy Nguyễn Thị Kim Ngân: Học Bác từ những điều giản dị

Thứ Tư, 25/05/2022 | 16:20

Hơn 10 năm vào ngành và là cán bộ Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) - trật tự, Công an huyện Hòa Bình, Đại úy Nguyễn Thị Kim Ngân (ảnh) luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao bằng sự nhiệt huyết, năng động, trách nhiệm. Đại úy Ngân tâm niệm, học và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất, phù hợp với chuyên môn, trong từng việc làm phải chú ý đến lợi ích của tập thể và Nhân dân.

Tuổi thơ của Đại úy Ngân gắn liền với hình ảnh người cha là cán bộ trong ngành Công an nên Ngân sớm hình thành ước mơ tiếp bước đấng sinh thành. Năm 2010 là dấu mốc Ngân về nhận công tác tại Đội CSGT - trật tự, Công an huyện Hòa Bình cho đến nay. Vốn năng động, ham học hỏi, có tinh thần vượt khó, Ngân nhanh chóng đảm đương tốt công việc được giao, dù ở tổ đăng ký, quản lý phương tiện hay tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính.

Nữ CSGT này thường xuyên nghiên cứu, tìm hiểu các văn bản, nghị định, hướng dẫn về lĩnh vực phụ trách, học hỏi thêm ở chỉ huy, đồng chí đi trước và có sự sáng tạo riêng của mình. “Tiếp xúc với người dân giải quyết hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính, đôi khi tôi cũng gặp khó khăn vì tâm lý, thái độ, lời nói của người cầm biên bản đến đóng phạt có phần thiếu hòa nhã; một số trường hợp chưa hiểu hết về Luật Giao thông đường bộ và công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) của lực lượng, lại có trường hợp người vi phạm khai gian dối hành vi vi phạm của mình. Nhưng tất cả các trường hợp tôi đều giải thích, tuyên truyền thấu đáo để họ nhận thức được lỗi vi phạm của mình và hài lòng thực hiện biên bản xử phạt”, Đại úy Ngân chia sẻ.

Ở vai trò là Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện, Ngân đề xuất với lãnh đạo Đội lồng ghép giữa tuyên truyền Luật Giao thông và quy định mức xử phạt vi phạm với thành lập các câu lạc bộ Phụ nữ với ATGT tại các xã trên địa bàn. Kết quả, từ năm 2021 đến nay đã đưa vào hoạt động 20 câu lạc bộ, phát huy tốt vai trò của phụ nữ trong việc vận động gia đình, người dân ở khu dân cư chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự ATGT.

Hoạt động khá tích cực và toàn diện trên các lĩnh vực, Đại úy Ngân góp mặt thường xuyên ở hoạt động tình nguyện, hiến máu nhân đạo, các cuộc thi nấu ăn, đặc biệt là hoạt động an sinh xã hội. Nữ Đại úy này chung tay vận động, đóng góp giúp đỡ, tặng quà cho học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; hỗ trợ cây, con giống; tiếp sức cho người dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19, vận động xây cất nhà cho hội viên phụ nữ…

Không ngừng học tập và làm theo Bác, nỗ lực thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”, nhiều năm liền Đại úy Ngân đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, UBND huyện Hòa Bình tặng giấy khen về học Bác. Năm qua, Đại úy Ngân còn là gương điển hình tiên tiến trong công tác Hội Phụ nữ.

Bài, ảnh: Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.