HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Xét, công nhận xã Minh Diệu đạt chuẩn NTM nâng cao, xã Hưng Phú đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

Thứ Tư, 17/04/2024 | 11:12

Sáng 17/4, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Bạc Liêu chủ trì cuộc họp Hội đồng xét, công nhận xã Minh Diệu (huyện Hòa Bình) đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao và xã Hưng Phú (huyện Phước Long) đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về giáo dục.

Quang cảnh cuộc họp.

Với tiềm năng, thế mạnh là nông nghiệp, 2 xã Minh Diệu và Hưng Phú đã quan tâm đầu tư hệ thống thủy lợi, thủy nông nội đồng, các ô đê bao khép kín nên phần lớn diện tích sản xuất lúa của 2 địa phương này chủ động được trong tưới, tiêu nước và sản xuất ổn định từ 2 - 3 vụ lúa/năm. Những năm gần đây, 2 xã được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng thiết yếu như giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế, giáo dục, nhiều mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế và thu nhập cho người dân, từ đó số hộ nghèo giảm, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên. Riêng xã Hưng Phú, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, duy trì mức độ phổ cập giáo dục, xây dựng cộng đồng học tập, đầu tư nâng cấp cơ sở trường lớp đảm bảo phục vụ tốt dạy và học. Toàn xã có 100% các trường học đạt chuẩn quốc gia; trong đó có 2 trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 2.

Tại cuộc họp, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã báo cáo việc lấy ý kiến sự đồng tình của người dân 2 xã Minh Diệu và Hưng Phú. Tỷ lệ hài lòng của người dân trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu rất cao. Các thành viên Hội đồng đã bỏ phiếu thống nhất 100% công nhận xã Minh Diệu đạt chuẩn NTM nâng cao và xã Hưng Phú đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về giáo dục.

Phát biểu kết thúc cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho rằng: Xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu không chạy theo thành tích, mục tiêu là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Tuy giai đoạn mới tiêu chí rất cao nhưng việc công nhận NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu không nên để nợ quá nhiều các tiêu chí. Đối với Hưng Phú đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về giáo dục, xã cần phải hướng đến NTM kiểu mẫu toàn diện trên các lĩnh vực, quan trọng nhất là thu nhập của người dân. Còn xã Minh Diệu cần quan tâm về giao thông, mở rộng đường nông thôn và cải cách thủ tục hành chính, an ninh trật tự. Xây dựng NTM có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, nên quan tâm nâng chất các tiêu chí còn non, yếu. Xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu hướng đến xây dựng nông thôn thành các làng quê đáng sống và thật sự an ninh, an toàn, hiện đại, văn minh…

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.