HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 11/2022

Thứ Hai, 21/11/2022 | 17:22

Chiều 21/11, UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 11/2022.

Theo đó, có 4 địa điểm tổ chức tiếp công dân, gồm: Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tiếp công dân huyện Đông Hải và TX. Giá Rai tại trụ sở HĐND, UBND huyện Đông Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy tiếp công dân huyện Hòa Bình và Vĩnh Lợi tại trụ sở HĐND, UBND huyện Vĩnh Lợi; Chánh Thanh tra tỉnh - Bùi Thanh Nguyên tiếp công dân TP. Bạc Liêu tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh; Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường - Nguyễn Bình Thuận tiếp công dân huyện Phước Long và Hồng Dân tại trụ sở HĐND và UBND huyện Hồng Dân.

* Tại Đông Hải, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tiếp 5 công dân trên địa bàn huyện, chủ yếu với các yêu cầu đòi lại đất tranh chấp; khiếu nại Quyết định của UBND huyện về việc giải quyết yêu cầu khiếu nại; yêu cầu giải quyết khiếu nại bồi thường liên quan đến Dự án tuyến đường từ Đình thần Nguyễn Trung Trực đến xã An Trạch; yêu cầu công nhận phần đất thu hồi thực hiện Dự án Khu hành chính huyện Đông Hải.

Lắng nghe và ghi nhận các ý kiến của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đề nghị chính quyền địa phương các cấp, các sở, ngành có liên quan tiếp tục kiểm tra lại những vấn đề công dân yêu cầu mà chưa được giải quyết đến nơi đến chốn; những trường hợp chưa rõ thì cần làm rõ, sau đó tổ chức đối thoại với công dân. Riêng đối với những trường hợp mà tỉnh đã xem xét hết mọi chính sách, giải quyết hết thẩm quyền và nếu không có tình tiết gì mới phát sinh thì Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền phải kết thúc vụ việc, trả lời dứt khoát để công dân được biết.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tiếp công dân tại huyện Đông Hải. Ảnh: M.Đ

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy tiếp 4 công dân trên địa bàn huyện Hòa Bình liên quan đến các yêu cầu về tranh chấp đất đai; 6 công dân trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi liên quan đến các yêu cầu tranh chấp đất đai, yêu cầu bồi thường liên quan đến dự án mở rộng Quốc lộ 1A; tố cáo cán bộ cấp huyện, cấp xã; yêu cầu các cấp của tỉnh kiến nghị, xem xét lại bản án của TAND tỉnh Bạc Liêu; khiếu nại việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; khiếu nại việc chậm thi hành bản án tranh chấp đòi tài sản của TAND tỉnh Bạc Liêu.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy đề nghị các ngành cần làm rõ đối với các yêu cầu của công dân, có văn bản trả lời đối với từng yêu cầu của công dân, nhất là những trường hợp công dân đã khiếu nại nhiều lần, vụ việc qua nhiều năm, nhiều cấp ngành giải quyết. Đối với những vụ việc đã không còn giải quyết được nữa, đề nghị chấm dứt việc giải quyết khiếu nại và có thông báo cho công dân biết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy tiếp công dân tại huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: K.P

* Ngoài ra, 2 điểm tiếp công dân tại TP. Bạc Liêu và huyện Hồng Dân, các yêu cầu của công dân chủ yếu cũng liên quan đến các tranh chấp về đất đai; về cấp quyền sử dụng đất; giá bồi hoàn…

K.P - M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.