HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 38 của Ban Bí thư

Thứ Năm, 23/05/2024 | 14:21

* Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt trên 87%

Sáng 23/5, đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 38 của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới. Dự hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Qua 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 38 của Ban Bí thư, công tác BHYT trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến đáng kể, nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành và của cả hệ thống chính trị về chính sách, pháp luật BHYT được nâng lên rõ rệt; công tác tuyên truyền vận động, mở rộng đối tượng tham gia BHYT và phát triển độ bao phủ BHYT toàn dân được chú trọng; quỹ khám chữa bệnh BHYT đã cân đối thu chi, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh đó, công tác cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong khám bệnh, chữa bệnh đã triển khai hiệu quả, việc giải quyết, chi trả các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, BHYT được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia. Qua đó, tỷ lệ người tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng lên, góp phần thực hiện công bằng xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tính đến cuối 2023, toàn tỉnh đã có trên 660.400 người tham gia BHYT, tăng gấp 2,4 lần so với năm 2008, tỷ lệ bao phủ đạt trên 87% dân số toàn tỉnh.

Đồng chí Tạ Trung Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 38 của Ban Bí thư.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận xoay quanh những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại hạn chế, từ đó đề xuất, kiến nghị các giải pháp để chính sách BHYT ngày càng hoàn thiện và hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phát triển người tham gia BHYT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân thấy ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tham gia BHYT, tăng nhanh tỷ lệ bao phủ BHYT; tiếp tục kiện toàn Ban chỉ đạo các cấp thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp tỉnh nhằm tăng cường các giải pháp để thực hiện hiệu quả các chính sách, pháp luật về BHYT, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, 7 tập thể, 10 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh do có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 38 của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới.

Tin, ảnh: L.D - C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.