HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tỉnh ủy, UBND tỉnh: Kiểm tra thực tế công tác chống khai thác IUU trên vùng biển Bạc Liêu

Chủ Nhật, 07/05/2023 | 16:01

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng (bìa Phải) cùng đồng chí Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh quan sát, chỉ đạo công tác kiểm tra các tàu khai thác, đánh bắt trên ngư trường  tỉnh Bạc Liêu.

Ngày 6/5, đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng làm trưởng đoàn đã có chuyến kiểm tra thực tế công tác tuần tra, kiểm soát trên ngư trường của tỉnh. Tham gia đoàn còn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận, một số sở, ngành; lãnh đạo TP. Bạc Liêu, huyện Hòa Bình, huyện Đông Hải, lực lượng Biên phòng Bạc Liêu và Kiểm ngư Bạc Liêu.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân đang đánh bắt trên ngư trưởng tỉnh Bạc Liêu.

Ở vùng biển cách bờ khoảng 8 hải lý, lực lượng Biên phòng cho dừng một tàu cá mang biển kiểm soát của tỉnh Bến Tre. Qua kiểm tra của Kiểm ngư Bạc Liêu, tàu cá này có trang bị đầy đủ về thiết bị giám sát hành trình, nhật ký ghi chép... Sau khi kiểm tra, lực lượng Kiểm ngư tặng cho tàu một lá cờ Tổ quốc và tuyên truyền cho chủ tàu cùng các thuyền viên cần đánh bắt đúng quy định. Cách bờ khoảng 10 hải lý, kiểm tra 2 tàu cá mang biển kiểm soát của Bạc Liêu, lực lượng Kiểm ngư phát biện một số vi phạm nhỏ có thể lập biên bản xử phạt. Tuy nhiên, lực lượng chức năng chỉ nhắc nhở và đề nghị chủ tàu không tái phạm, nhất là việc không đánh bắt vi phạm vùng biển nước ngoài.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT cùng lực lượng Kiểm ngư kiểm tra nhật ký hành trình, thiết bị định vị và các loại giấy tờ có liên quan đến IUU khi vươn khơi.

Di chuyển ra xa hơn, cách bờ khoảng 15 hải lý, nơi có một cụm gần 20 tàu mang biển kiểm soát của các tỉnh lân cận đang hoạt động, khi phát hiện tàu của lực lượng chức năng, một số tàu bỏ chạy. Sau khi dừng các tàu để kiểm tra các quy định hành chính, lực lượng chức năng phát hiện một số tàu bỏ chạy do đi đánh bắt sai luồng, không đúng quy định nên sợ bị phạt. Tuy nhiên lực lượng chức năng cũng chỉ nhắc nhở chứ không lập biên bản xử phạt. Một số tàu có cờ Tổ quốc bị cũ, rách cũng được yêu cầu thay mới. Tất cả các tàu bị kiểm tra đều được lực lượng chức năng tặng cờ Tổ quốc.

Tàu tuần tra của Hải đội 2 - Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp cùng với lực lượng Kiểm ngư tiến hành tuần tra và kiểm tra việc chống khai thác IUU. 

Xác định công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy địnhn (IUU) là nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu, vừa mang tính cấp bách vừa thường xuyên, lâu dài, tỉnh Bạc Liêu tiếp tục huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị với quyết tâm cao, khẩn trương khắc phục các hạn chế, tồn tại theo 4 nhóm khuyến nghị của EC liên quan trách nhiệm của địa phương. Đặc biệt là những vấn đề làm ảnh hưởng đến kết quả, nỗ lực phòng, chống khai thác IUU của tỉnh. 

Tin, ảnh: Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.