HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Đền thờ Bác Hồ

Thứ Ba, 06/02/2024 | 10:30

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng và Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đặt tràng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.

Sáng 6/2, đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân dịp tết Giáp Thìn 2024.

Đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì lễ viếng. Cùng tham gia lễ viếng có đồng chí Võ Văn Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Nội Chính Trung ương Đảng; đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo TP. Bạc Liêu, huyện Hòa Bình và huyện Vĩnh Lợi.

Đồng chí Võ Văn Dũng - Phó trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương Đảng dâng hương tại Tượng đài Tổ quốc ghi công Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Sau đó, đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục đến viếng Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi); Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh và Tượng đài sự kiện Mậu Thân 1968 tại khu vực Quảng trường Hùng Vương (TP. Bạc Liêu).

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dâng hoa tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (huyện Vĩnh Lợi).

Ở 4 nơi đến, đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến lãnh tụ Hồ Chí Minh, các vị anh hùng, liệt sĩ đã vị quốc vong thân để đất nước được thống nhất, hòa bình, tiếp tục tiến lên xây dựng xã hội xã hội chủ nghĩa. Kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của quê hương anh hùng, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bạc Liêu nguyện một lòng đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn, ra sức thi đua lao động, sản xuất để xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững.

Tại lễ dâng hoa, dâng hương ở Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh đạo Tỉnh ủy và huyện Vĩnh Lợi đã trao 100 phần quà tết cho người dân xã Châu Thới và xã Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lợi).

Bạc Liêu là quê hương có truyền thống cách mạng, có 39 cá nhân, 39 tập thể được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 12.159 liệt sĩ, 6.561 thương binh, 2.032 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và hơn 68.000 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Để tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân, vì sự trường tồn của dân tộc, Đảng bộ và Nhân dân Bạc Liêu đã làm nhiều việc để đền ơn đáp nghĩa, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống vẻ vang của quê hương cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Tin, ảnh: N.Q - H.T - C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.