HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Thăm và chúc mừng các cơ sở Phật giáo nhân dịp lễ Phật đản Phật lịch 2566

Thứ Sáu, 13/05/2022 | 18:15

Ngày 13/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn cán bộ đi thăm và chúc mừng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam các cấp, các cơ sở Phật giáo trên địa bàn tỉnh nhân dịp lễ Phật đản Phật lịch 2566 (Dương lịch 2022).

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tặng quà cho Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh nhân lễ Phật đản năm 2022. Ảnh: H.T

Thăm, chúc mừng lễ Phật đản Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh và các tự viện trên địa bàn TP. Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều khẳng định, với truyền thống tốt đẹp, Phật giáo Việt Nam đã luôn đồng hành cùng công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Riêng Phật giáo tỉnh nhà cũng sát cánh với Đảng, chính quyền địa phương trong xây dựng và phát triển quê hương, có nhiều hoạt động an sinh xã hội hết sức ý nghĩa, nhất là trong đợt bùng phát dịch COVID-19 đã chung tay chăm lo, tạo điều kiện cho người dân khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Văn Thiều ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của Phật giáo Bạc Liêu trong thời gian qua. Đồng thời, chúc các vị trong Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh, tăng, ni, đồng bào phật tử đón mùa lễ Phật đản vui tươi, ấm áp.

* Đoàn cán bộ do ông Phan Như Nguyện - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến huyện Đông Hải và TX. Giá Rai chúc mừng đại lễ Phật đản Phật lịch 2566.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Phan Như Nguyện tặng quà cho Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đông Hải. Ảnh: N.Q

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Phan Như Nguyện trân trọng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới chư vị giáo phẩm, cùng toàn thể tăng, ni, cư sĩ, phật tử GHPG Việt Nam huyện Đông Hải và GHPG Việt Nam TX. Giá Rai. Chúc tất cả đón một mùa Phật đản an vui, thắm tình đạo vị.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã tặng Ban trị sự GHPG Việt Nam huyện Đông Hải, các chùa trên địa bàn huyện Đông Hải và TX. Giá Rai mỗi cơ sở một phần quà.

* Thăm và chúc mừng các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi và huyện Hòa Bình nhân lễ Phật đản, ông Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy mong các vị chức sắc, chức việc tiếp tục phát huy tốt nhiệm vụ Phật sự, góp phần cùng với chính quyền các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy - Nguyễn Bình Tân tặng quà cho Ban trị sự Vĩnh An cổ tự (xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình). Ảnh: Hồng Đào

* Đoàn cán bộ do ông Kim Miên - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn huyện Phước Long và huyện Hồng Dân. Ông Kim Miên mong rằng với vị trí, vai trò và uy tín của mình, các chức sắc, chức việc tiếp tục tuyên truyền, vận động các tăng, ni, phật tử sống “tốt đời - đẹp đạo”, chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng bền vững.

Nhóm P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.