HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Thăm, chúc mừng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và 22 chùa Khmer nhân dịp lễ Sen Đôn-ta

Thứ Sáu, 23/09/2022 | 16:50

Sáng 23/9, đoàn cán bộ Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam làm trưởng đoàn đến thăm, chúc mừng lễ Sen Đôn-ta năm 2022 tại Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và các chùa Khmer: Cù Lao, Cái Giá giữa, Cái Giá chót (huyện Vĩnh Lợi), Xiêm Cán và Kim Cấu (TP. Bạc Liêu).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam tặng quà cho Trụ trì chùa Cái Giá Giữa. Ảnh: H.T

Tại các nơi đến, sau khi thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: trong những kết quả đạt được của tỉnh có sự đóng góp không nhỏ của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức các chùa Nam tông Khmer và đồng bào dân tộc Khmer. Chính vì vậy, mong Hội và các vị tiếp tục đồng hành cùng các cấp, các ngành trong tuyên truyền, vận động phật tử chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và địa phương; tích cực chăm lo đời sống đồng bào dân tộc để góp phần giảm nghèo bền vững.  

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam đã tặng quà, chúc Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, các chùa và đồng bào Khmer đón lễ Sen Đôn-ta vui tươi, hạnh phúc.

* Cùng ngày, đoàn cán bộ do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Phan Như Nguyện làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng các chùa Khmer trên địa bàn huyện Hòa Bình, gồm: chùa Hòa Bình cũ, chùa Hòa Bình mới, chùa Điền và chùa Đìa Chuối.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Phan Như Nguyện tặng quà và chúc mừng lễ Sen Đôn-ta năm 2022 tại chùa Hòa Bình mới. Ảnh: H.L

Tại buổi gặp gỡ, thay mặt đoàn, ông Phan Như Nguyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đồng thời chúc các vị Thượng tọa, các vị sư, Ban quản trị chùa và đồng bào phật tử đón lễ Sen Đôn-ta năm 2022 vui tươi, hạnh phúc.

* Đoàn cán bộ do ông Kim Miên - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng lễ Sen Đôn-ta năm 2022 tại các chùa Khmer trên địa bàn TP. Bạc Liêu và huyện Phước Long.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Kim Miên trao quà cho chùa Khmer Phường 7 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: N.Q

Tại TP. Bạc Liêu, đoàn đã thăm, chúc mừng chùa Khmer Phường 7, chùa Trà Kha (Phường 8); còn tại huyện Phước Long, đoàn thăm, chúc mừng chùa Cos Đôn (xã Vĩnh Phú Tây) và chùa Đìa Muồng (xã Vĩnh Phú Đông).

Tại những nơi đến, ông Kim Miên thông báo đến chư tăng, Ban quản trị các chùa tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ đầu năm đến nay. Kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của các chức sắc, chức việc, đồng bào Khmer trên địa bàn.

H.T - H.L - N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.