HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí nhân dịp 21/6

Thứ Ba, 21/06/2022 | 17:43

* Phấn đấu đưa Báo Bạc Liêu trở thành một trong những tờ báo tốp đầu của ĐBSCL

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022), chiều 21/6, đoàn cán bộ Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí  gồm: Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh, Báo Bạc Liêu, Đài PT-TH Bạc Liêu, Tạp chí Văn hóa - Văn nghệ Bạc Liêu và Báo Nhân dân, Thống tấn xã Việt Nam thường trú tại Bạc Liêu.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy (bên phải) tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đài PT-TH Bạc Liêu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam (bên trái) tặng hoa chúc mừng Tạp chí Văn hóa - Văn nghệ Bạc Liêu.

Tại các nơi đến, đoàn nghe các cơ quan báo chí báo cáo sơ lược tình hình tổ chức, cơ sở vật chất và hoạt động báo chí trong thời gian qua, cũng như phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.

Đối với Báo Bạc Liêu, Tổng Biên tập Hàn Ái Tiến đã thông tin quá trình hình thành và phát triển của Báo Bạc Liêu qua 75 năm, 25 năm Báo Bạc Liêu ra số báo đầu tiên. Đồng thời, kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm một số vấn đề như: nâng giải thưởng Giải báo chí Búa liềm vàng tỉnh, tặng bằng khen cho các tác giả đoạt giải Giải báo chí truyền thống tỉnh…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam phát biểu tại Báo Bạc Liêu.

Thay mặt đoàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam đánh giá cao, biểu dương những đóng góp của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh trong công tác tuyên truyền, định hướng thông tin và đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh nhà. Cụ thể là thời gian qua, các cơ quan báo chí đã phản ánh sinh động, kịp thời các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần cổ vũ, động viên Đảng bộ, quân và dân Bạc Liêu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Đồng chí Lê Thị Ái Nam mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ làm báo; tiếp tục đồng hành với tỉnh trong công tác tuyên truyền, thông tin về tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh đất và người Bạc Liêu đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Thăm và chúc mừng Báo Bạc Liêu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, Báo Bạc Liêu đã có sự phát triển nhanh, vượt bậc, ngày càng đa dạng về loại hình và lượng bạn đọc cũng tăng lên. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên có sự tiến bộ, trưởng thành, nhất là có nhiều phóng viên trẻ viết khá tốt. Thời gian gần đây, Báo có sự đổi mới về nội dung, hình thức, đặc biệt là phản ánh những góc khuất, tiêu cực, tồn tại, hạn chế, đây là một sự tiến bộ của Báo Bạc Liêu.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Báo Bạc Liêu.

Thời gian tới, đồng chí Lê Thị Ái Nam mong Báo Bạc Liêu tiếp tục là tờ báo tiên phong trong công tác tuyên truyền, định hướng sự phát triển của tỉnh, nhất là tập trung vào tuyên truyền 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội, 3 khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra. Bên cạnh đó, thường xuyên có nhiều tác phẩm về đề tài xây dựng Đảng; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức để khẳng định thương hiệu và thu hút bạn đọc, tăng cường phát hành báo. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Bạc Liêu luôn rèn luyện bản lĩnh, đạo đức nghề nghiệp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, có khát vọng để phấn đấu đưa Báo Bạc Liêu trở thành một trong những tờ báo tốp đầu của khu vực ĐBSCL.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam gửi lời thăm hỏi sức khỏe và chúc cán bộ lãnh đạo, tập thể phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, phát thanh viên các cơ quan báo chí đón ngày 21/6 vui tươi, hạnh phúc.

Đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí trân trọng cảm ơn sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Đồng thời, khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động báo chí để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin, sự giao phó của lãnh đạo tỉnh và Nhân dân.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.