HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính: Ngành Y tế cần tập trung thần tốc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân

Thứ Năm, 20/01/2022 | 14:52

Ngày 20/1, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 - Phạm Minh Chính, dự và chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác y tế năm 2022 do Bộ Y tế tổ chức. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ trụ sở Chính phủ tới trên 700 điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại điểm cầu Bạc Liêu, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, trong bối cảnh đặc biệt thách thức của năm 2021, hệ thống y tế Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, được sự hỗ trợ của khối đại đoàn kết dân tộc, đã hoạt động vượt mức giới hạn, vừa thực hiện tốt các hoạt động có tính chất cấp bách trong phòng chống dịch, vừa thực hiện và nghiên cứu hoàn thiện các chiến lược đổi mới trung và dài hạn của ngành y tế (về cấu trúc mạng lưới và vận hành chức năng, nhân lực y tế, tài chính y tế, thông tin y tế…).

Trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, ngành y tế đã chủ động tham mưu, đề xuất và triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, vừa làm vừa rút kinh nghiệm trên cơ sở thực tiễn; nỗ lực hết sức trong điều kiện năng lực, nguồn lực của hệ thống y tế còn hạn chế, ngày càng thể hiện rõ năng lực, phẩm chất cao quý của mình, đã đảm nhiệm vai trò chủ lực, then chốt cùng các ngành, các cấp triển khai thực hiện ngày càng có hiệu quả các chủ trương, chính sách, nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch.

Toàn ngành đã huy động hơn 25.000 chuyên gia, cán bộ y tế, y bác sĩ, sinh viên các trường y dược hỗ trợ các địa phương; đã có hàng trăm nghìn cán bộ y tế thường xuyên, ngày đêm quả cảm nơi tuyến đầu, đối diện hiểm nguy tính mạng, sức khỏe và cũng có không ít người đã hy sinh... để quyết tâm bảo vệ, chăm lo tốt nhất sức khỏe, tính mạng của Nhân dân.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ngành Y tế cần tập trung cho việc thần tốc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân trong năm 2022.

Từ một nước có tỷ lệ tiêm vắc-xin rất thấp, Việt Nam đã vượt lên là 1 trong 6 nước có tỷ lệ bao phủ tiêm vắc-xin cao nhất trên thế giới. Đến nay, tỷ lệ bao phủ vắc-xin cho người từ 18 tuổi trở lên 1 mũi là 100%, 2 mũi là 95%; người từ 12 đến 17 tuổi 1 mũi là 92%, 2 mũi là 76%. Số ca nhiễm nhập viện, chuyển nặng, tử vong giảm rõ rệt.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đánh giá cao những nỗ lực của toàn ngành trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nói chung và công tác phòng, chống dịch COVID-19 của cả nước nói riêng thời gian qua. Thủ tướng đề nghị thời gian tới, toàn ngành Y tế, các tỉnh, thành phố trong cả nước tiếp tục nâng cao chất lượng thể chế, các văn bản liên quan đến công tác y tế; nâng cao chất lượng y tế dự phòng, y tế cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tích cực đầu tư cho khoa học công nghệ, chuyển đổi số, ứng dụng nâng cao hiệu quả trong quản lý, chăm sóc sức khỏe, điều trị cho Nhân dân; quan tâm đầu tư đào tạo nhân lực ngành Y tế…

Trước mắt tập trung cho việc thần tốc tiêm vắc-xin cho người dân, đảm bảo đúng tiến độ trong năm 2022; triển khai các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, đồng bộ, thống nhất trong toàn quốc; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19…

Tin, ảnh: Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.