HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động các tỉnh, thành

Chủ Nhật, 12/06/2022 | 15:27

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì tại điểm cầu Bạc Liêu.

Ngày 12/6, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính đã có buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp và trực tuyến với hơn 4.500 công nhân lao động (CNLĐ) trong cả nước. Chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức trực tiếp tại điểm cầu chính ở tỉnh Bắc Giang và được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu của các tỉnh, thành phố trong cả nước với chủ đề “Công nhân Việt Nam với khát vọng phát triển đất nước”. Dự tại điểm cầu Bạc Liêu có đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và 30 CNLĐ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề trên, CNLĐ ở các tỉnh, thành đã bày tỏ tâm tư, ý kiến liên qua đến quy định về bảo hiểm xã hội (BHXH), nhà ở cho công nhân, nhà trẻ cho con em CNLĐ, chủ doanh nghiệp nợ lương và BHXH người lao động rồi bỏ trốn... Những câu hỏi này đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo lãnh đạo các bộ, ngành liên quan trực tiếp trả lời, giải thích thỏa đáng và nêu ra nhũng giải pháp giải quyết vấn đề trong thời gian tới đã thể hiện trách nhiệm của mình về những vấn đề còn băn khoăn, trăn trở, lo lắng của công nhân.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Ngay từ những ngày đầu thành lập Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta đã nêu cao lý tưởng tất cả vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân, người lao động, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Xuyên suốt thời gian qua, Đảng, Nhà nước ta luôn lấy con người là mục tiêu, là động lực, là trung tâm của sự phát triển. Đảng, Nhà nước luôn lắng nghe, tôn trọng ý kiến và thấu hiểu người lao động. Thủ tướng khẳng định, việc lắng nghe, đối thoại, chia sẻ với CNLĐ là trách nhiệm chung của các bộ, ngành, địa phương, các chủ thể có liên quan. Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng vì trong 2 năm qua, mặc dù tình hình dịch COVID-19 rất phức tạp, không thể thực hiện các cuộc đối thoại trực tiếp, nhưng nhiều cuộc đối thoại trực tuyến với CNLĐ cũng vẫn được tổ chức. Thủ tướng Chính phủ cũng thông tin, mới sáng hôm nay Chính phủ đã ký Nghị định 38 quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, có hiệu lực từ ngày 1/7/2022, với mức lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay.

Lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và CNLĐ dự buổi gặp gỡ, đối thoại tại điểm cầu Bạc Liêu.

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành Trung ương cùng các địa phương tiếp thu ý kiến, kiến nghị của CNLĐ, nhanh chóng sửa đổi, bồ sung hoàn thiện các cơ chế, chính sách nhằm đáp ứng tốt hơn về nhu cầu học tập nâng cao trình độ, việc làm, nơi ăn chốn ở, chăm sóc sức khỏe cho CNLĐ. Đồng thời, Thủ tướng mong CNLĐ trong cả nước tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần vượt qua khó khăn, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước…

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.