HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Thanh tra tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022: Thanh tra “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”

Thứ Sáu, 14/01/2022 | 18:39

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: K.K

(BL-KP) Sáng 14/1, Thanh tra tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng ngành Thanh tra đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ cơ bản đúng tiến độ kế hoạch. Trong công tác thanh tra, ngành chủ động triển khai các cuộc thanh tra đúng nội dung, yêu cầu và định hướng đã được phê duyệt. Trong năm, đã tổ chức 51 cuộc thanh tra hành chính tại các địa phương, đơn vị. Qua đó, phát hiện sai phạm gần 13 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi trên 3 tỷ đồng. Thanh tra các sở, ban ngành đã tổ chức 334 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với trên 2.500 tổ chức, cá nhân và đã phát hiện 505 tổ chức sai phạm. Bên cạnh đó, ngành Thanh tra cũng tăng cường theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra, thu hồi nộp ngân sách trên 5,4 tỷ đồng. Ngoài ra, công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân cũng được ngành Thanh tra các cấp thực hiện nghiêm túc. Các vụ việc được thụ lý về cơ bản đã thực hiện và giải quyết theo đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền. Một số vụ việc phức tạp đã được xử lý, giải quyết kịp thời, nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật.

Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác thanh tra tỉnh năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Ảnh: K.K

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều ghi nhận và biểu dương những đóng góp của lực lượng thanh tra các cấp đã đạt được trong năm qua, góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương và xây dựng, kiện toàn bộ máy tổ chức các cơ quan nhà nước trong sạch, vững mạnh.

Để nâng cao chất lượng công tác thanh tra trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Thanh tra cần lên kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, thanh tra “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, ngăn ngừa việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nhũng nhiễu vì vụ lợi. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giúp người dân hiểu và thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của mình khi thực hiện khiếu nại, tố cáo; thực hiện hiệu quả công tác tiếp dân, xử lý đơn thư giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, tiếp tục thống kê, kiểm tra, rà soát vụ việc đông người, phức tạp, tồn động kéo dài, không để phát sinh điểm nóng, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.