HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Thả hơn 4,7 triệu con tôm giống xuống biển để tái tạo nguồn lợi thủy sản

Thứ Năm, 18/04/2024 | 10:03

Sáng 18/4, trên vùng biển Gành Hào (huyện Đông Hải), UBND huyện phối hợp với Sở NN&PTNT tổ chức thả tôm giống tái tạo nguồn lợi thủy sản biển.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng thả tôm giống trên vùng biển Gành Hào.

Tham gia hoạt động này có các đồng chí: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện và các chiến sĩ biên phòng, đoàn viên - thanh niên.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã thả hơn 4,7 triệu con tôm giống, với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng. Hoạt động thả tôm giống xuống biển được ngành Nông nghiệp và địa phương thực hiện trong dịp Lễ hội Nghinh Ông, nhằm góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính quyền, đoàn thể và Nhân dân địa phương trong việc duy trì, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác, đánh bắt theo hình thức tận diệt để phát triển bền vững kinh tế biển.

 

* Sáng cùng ngày, nằm trong Lễ hội Nghinh Ông lần thứ XXI - năm 2024, UBND huyện Đông Hải phối hợp với Ban trị sự Lăng Ông Nam Hải trang trọng tổ chức nghi thức diễu hành Nghinh Ông trên biển. Tham gia đoàn diễu hành có 27 tàu, mỗi tàu được chở không quá 40 người và các tàu giữ khoảng cách từ 30 - 40m trong quá trình di chuyển. Trên mỗi tàu đều bố trí cán bộ, chiến sĩ công an, biên phòng và áo phao, phao cứu hộ để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia diễu hành.

Ban trị sự Lăng Ông Nam Hải và đông đảo người dân thực hiện nghi lễ diễu hành Nghinh Ông.

Tin, ảnh: H.T - C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.