HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Sơ kết việc thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 19/05/2022 | 18:22

* Công an Bạc Liêu phát động “Trồng cây nhớ Bác”

Nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), chiều 19/5, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị (trực tiếp và trực tuyến) giao ban toàn quốc đánh giá 1 năm triển khai Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (gọi tắt là Kết luận 01). Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo hội nghị. Dự tại điểm cầu Bạc Liêu có các đồng chí: Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh cùng một số cơ quan, đơn vị.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: T.T

Qua 1 năm thực hiện, kết quả cho thấy tác động, sức sống, sức lan tỏa mạnh mẽ của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Kết luận 01 trong toàn Đảng và toàn xã hội. Cùng với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nhất là công tác xây dựng Đảng về đạo đức đang được Đảng ta đẩy mạnh thực hiện, phong trào học tập, làm theo Bác và nêu gương gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã khơi dậy tâm huyết, trách nhiệm, kỷ cương trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, đưa lại những giá trị, nguồn lực vô cùng to lớn, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp Nhân dân, thực sự tạo ra bầu không khí mới về xây dựng đạo đức trong Đảng, trong xã hội, siết chặt và tăng cường một cách hiệu quả trật tự, kỷ luật, kỷ cương trong nội bộ Đảng và hệ thống chính trị.

Trong triển khai thực hiện, các cấp ủy chủ động kết hợp chặt chẽ giữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, sát thực tiễn. Nội dung tập trung vào một số vấn đề như: Xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng tổ chức, bộ máy tinh gọn, hiệu quả; cải cách hành chính, xây dựng bộ quy tắc ứng xử theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là thái độ, trách nhiệm, văn hóa giao tiếp, văn hóa ứng xử, văn hóa công sở; tập trung khắc phục, giải quyết dứt điểm, triệt để những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm, phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được phát động như: "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; “Ủng hộ Quỹ vì người nghèo”; “Bác sĩ tình nguyện đi chống dịch”... Qua thực tiễn học tập, làm theo Bác và nêu gương, nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu đã được phát hiện, vinh danh, nhân rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: qua thực hiện Kết luận 01 trong một năm qua đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm mới, sáng tạo, thể hiện sự linh hoạt, thích ứng trong bối cảnh mới có nhiều diễn biến phức tạp về dịch bệnh và bước đầu phát huy hiệu quả rõ rệt.

Để việc học tập và làm theo Bác hiệu quả hơn, đáp ứng yêu cầu đề ra, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị tập trung vào một số nội dung: Kết hợp chặt chẽ giữa học tập, làm theo Bác trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, giải quyết hiệu quả các khâu đột phá, các vấn đề trọng tâm, bức thiết của thực tiễn.

Nhấn mạnh và đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu. Chú ý đổi mới mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền về việc học và làm theo Bác trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là cho thế hệ trẻ, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Đặc biệt coi trọng công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm cho việc học tập và làm Bác được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, thực chất…

* Sáng 19/5, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương và phát động “Trồng cây nhớ Bác” nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022).

Tại buổi lễ, các đại biểu đã kính dâng lẵng hoa tươi thắm và những nén hương thơm nhằm bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước công lao to lớn, vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Thời gian qua, Công an tỉnh Bạc Liêu luôn nỗ lực khắc phục, vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu trong các mặt công tác; thường xuyên tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, coi đây là nhân tố có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong giai đoạn hiện nay.

Đại tá Lê Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh tham gia trồng cây xanh tại Nhà tưởng niệm Công an tỉnh. Ảnh: Trọng Nguyễn

Cũng nhân buổi lễ dâng hương, Công an tỉnh cũng phát động toàn thể cán bộ, chiến sĩ thực hiện “Trồng cây nhớ Bác” với số lượng trên 1.000 cây xanh được trồng trong khuôn viên đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và trên địa bàn thành phố Bạc Liêu. Qua đó, nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, góp phần phòng chống thiên tai, thích ứng biến đối khí hậu, thực hiện theo lời dạy của Người “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”,

Tuyết Thanh - Phương Thảo

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.