HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam: Phong trào, hoạt động ở các cấp công đoàn cần sôi nổi, thiết thực hơn

Thứ Tư, 09/11/2022 | 17:24

Chiều 9/11, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với LĐLĐ tỉnh về tình hình hoạt động công đoàn (CĐ) từ đầu năm đến nay và công tác chuẩn bị đại hội công đoàn các cấp trong tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Theo LĐLĐ tỉnh, tính đến thời điểm này, nhìn chung tình hình công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) ổn định. Thực hiện công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, các cấp CĐ đã trao gần 5.200 suất quà thăm hỏi cán bộ CĐ nghỉ hưu, phối hợp với người sử dụng lao động thăm hỏi, động viên, thưởng tết, tặng quà tết cho CNVCLĐ, nhất là CNLĐ nghèo, bị tai nạn với tổng số tiền trên 12 tỷ 370 triệu đồng. Giải ngân 49 dự án cho trên 1.350 lượt hộ CNVCLĐ nghèo vay vốn để phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền trên 12,3 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới và sửa chữa 27 căn Mái ấm công đoàn...

Đối với công tác chỉ đạo đại hội CĐ các cấp, tiến tới Đại hội CĐ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xây dựng nhiều kế hoạch, hướng dẫn và tổ chức 10 lớp tập huấn cho gần 1.260 cán bộ CĐ các cấp nhằm triển khai hướng dẫn công tác đại hội. Thành lập Tiểu ban nội dung, Tiểu ban nhân sự phục vụ đại hội; thành lập đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội ở các CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Lê Thị Ái Nam ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của CĐ các cấp. Thực tế cho thấy, sau đại dịch COVID-19, hoạt động CĐ và phong trào CNVCLĐ có sự phát triển; hoạt động có đổi mới, sát với tình hình thực tế, nhất là chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho CNVCLĐ thông qua việc xây dựng Mái ấm công đoàn, xây dựng Quỹ hỗ trợ công đoàn, hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn, bị tai nạn lao động…

Để phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị BTV LĐ LĐ tỉnh, cán bộ CĐ chủ chốt phải đổi mới, sáng tạo hơn trong tham mưu cho các cấp ủy, chỉ đạo, tổ chức các phong trào, hoạt động ở các cấp CĐ sôi nổi, thiết thực hơn. Tập trung quyết liệt hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, nhất là các chỉ tiêu còn thấp; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công đại hội CĐ các cấp vào năm 2023.

Trong chỉ đạo đại hội các cấp, các cấp CĐ cần tập trung vào phần xây dựng văn kiện chất lượng, trong đó chú trọng phân tích rõ những ưu điểm, hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm; phần phương hướng phải gắn với thực hiện Nghị quyết CĐ Việt Nam, Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Về nhân sự chú trọng sự trẻ hóa, quan tâm cơ cấu đảm bảo tỷ lệ cán bộ nữ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cấp phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội, tập trung vào các công trình, phần việc thiết thực như: phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng hoạt động CĐ cơ sở; chăm lo đến đoàn viên, người lao động… Ngoài ra, các cấp CĐ cần lưu lý phát huy vai trò CĐCS trong các cơ quan hành chính nhà nước; tạo nguồn phát triển đảng viên từ nguồn đoàn viên, cán bộ CĐ theo Chỉ thị 30 của Tỉnh ủy; triển khai kế hoạch chăm lo cho CNVCLĐ, nhất là người lao động khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán 2023 sắp tới…

Tin, ảnh: T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.