HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022: Quyết tâm hoàn thành chu đáo 14 sự kiện

Chủ Nhật, 20/11/2022 | 11:31

(BL-CT) Sáng 20/11, đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 chủ trì hội nghị họp thành viên BCĐ để nghe báo cáo việc chuẩn bị các điều kiện liên quan đến Ngày Hội. Cùng dự và góp ý kiến chỉ đạo có đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Phó BCĐ Ngày hội; đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC) Ngày hội.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Tại hội nghị, các đơn vị sở, ngành phụ trách 14 sự kiện chính diễn ra trong Ngày hội đã báo cáo cụ thể những phần việc đã thực hiện được; nêu những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị phương án giải quyết. Nhìn chung các phần việc đã được các đơn vị chuẩn bị đúng tiến độ, chu đáo và trên tinh thần quyết liệt hoàn thành.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Ngày hội - Phạm Văn Thiều nhấn mạnh: đây là thời gian nước rút của việc chuẩn bị các sự kiện Ngày hội nên các sở, ngành cần phân công, giao việc cụ thể cho từng cá nhân, chỉ đạo quyết liệt và kiểm tra chu đáo, chặt chẽ tiến độ, hiệu quả.

Nhất là chú trọng khâu mời đại biểu tham dự các sự kiện, công tác đón tiếp phải đảm bảo sự thân thiện, cởi mở, lịch thiệp, hiếu khách; đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông; đảm bảo có nguồn điện 24/24 giờ trong các ngày diễn ra Ngày hội.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Phó BCĐ Ngày hội - Lê Thị Ái Nam lưu ý: Từng đơn vị được phân công nhiệm vụ phải tự rà soát công việc, kiểm tra chặt chẽ trong quá trình thực hiện. Mục đích quan trọng mà BCĐ, BTC quyết tâm thực hiện được là 14 sự kiện chính diễn ra phải thành công, tạo sự thành công cho Ngày hội; vì vậy cần phát huy cao độ vai trò đầu tàu của thủ trưởng từng đơn vị.

Riêng nội dung khai mạc và bế mạc phải tổ chức chương trình tổng duyệt mời lãnh đạo tỉnh tham dự, góp ý hoàn thiện. Phần đón tiếp đại biểu khách mời, từng sở ngành sẽ phụ trách các đoàn khách cụ thể để đảm bảo tính chu đáo...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Ngày hội biểu dương các thành viên BCĐ trong việc thực hiện các phần việc, khắc phục những khó khăn trong nhiệm vụ được giao. Trưởng BCĐ yêu cầu các sở ngành tiếp tục hoàn chỉnh theo lịch thời gian của chuỗi sự kiện hoạt động.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: H.T

Giao Sở Công thương, huyện Hòa Bình chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón tiếp đại biểu khách mời trung ương tham quan công trình điện gió tại Hòa Bình, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho đại biểu; TP. Bạc Liêu chuẩn bị chu đáo các điều kiện để các đoàn đại biểu Trung ương thăm, tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn.

Đối với mảng xúc tiến đầu tư, ngành chức năng cần tính toán để báo cáo BCĐ tổng số dự án với tổng vốn đầu tư cụ thể, đồng thời kiểm tra từng nội dung diễn ra tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu vì đây là sự kiện quan trọng.

Công tác hậu cần phải đảm bảo chu đáo các yêu cầu về ăn nghỉ, y tế, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự cho đại biểu khách mời. TP. Bạc Liêu phải đẩy nhanh tiến độ vệ sinh môi trường, đảm bảo mỹ quan, treo băng rôn, khẩu hiệu để tạo khí thế cho Ngày hội...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh các đơn vị cần bám sát nhiệm vụ được giao để hoàn thành nhiệm vụ, chuỗi sự kiện tổ chức thành công là tiêu chí để đánh giá hiệu quả công tác năm 2022. Lưu ý từ nay đến khi diễn ra Ngày hội, phải tập trung rà soát công việc đảm trách, không tổ chức những hội họp không cần thiết để dành thời gian ráo riết thực hiện các sự kiện.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.