HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022)

Thứ Ba, 26/07/2022 | 16:01

* Họp mặt trên 190 người có công tiêu biểu năm 2022

Chiều ngày 26/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) và Họp mặt người có công tiêu biểu tỉnh Bạc Liêu năm 2022. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân cùng 192 đại biểu người có công tiêu biểu đại diện cho hơn 71.000 người có công và thân nhân người có công (NCC) của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng tặng quà tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều nhấn mạnh: trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, hàng vạn người con của Bạc Liêu đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Các thế hệ cha anh đã chiến đấu anh dũng trên khắp các chiến trường, đóng góp cùng quân dân cả nước làm nên những chiến công hiển hách. Hiện toàn tỉnh có trên 71.000 NCC và thân nhân, trong đó có gần 12.570 người đã anh dũng hy sinh; trên 6.000 thương, bệnh binh; trên 2.500 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; trên 1.310 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày… Ghi nhận những đóng góp to lớn đó, Bạc Liêu cũng có trên 2.100 Mẹ được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Bà mẹ Việt Nam anh hùng…

Đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các cô, chú thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác Đền ơn đáp nghĩa, những năm qua, cùng với việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp, các đơn vị quân đội, công an, doanh nghiệp và các mạnh thường quân, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” góp phần ổn định đời sống vật chất, tinh thần, động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và NCC với cách mạng tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp đổi mới đất nước. Tiêu biểu là các hoạt động: Chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, dạy nghề, tạo việc làm; xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm; đặc biệt là hiện phân công các đơn vị, địa phương phụng dưỡng suốt đời 62 Mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ hỗ trợ 114 thương binh nặng, chi trợ cấp điều dưỡng tại gia đình cho trên 2.000 người…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam tặng quà tri ân người có công, gia đình chính sách.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các địa phương, nhất là ngành LĐ-TB&XH tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi NCC; đặc biệt quan tâm đến việc hướng dẫn, thẩm định hồ sơ công nhận để những NCC được hưởng chế độ theo quy định của Nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tặng quà cho các cô, chú thương, bệnh binh.

Quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm cho những NCC và con em của họ; giúp đỡ thiết thực và có hiệu quả các gia đình chính sách về vật chất để tất cả gia đình NCC đều có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân cư trú.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu ôn lại kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Đồng thời thường xuyên tuyên truyền nâng cao truyền thống yêu nước, đạo nghĩa “Uống nước nhớ nguồn” trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong thế hệ trẻ, làm cho mọi người nhận thức sâu sắc, trân trọng tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và những NCC với nước; biến nhận thức, tình cảm tốt đẹp đó thành hành động cách mạng thiết thực trong việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Tiết mục văn nghệ trong lễ kỷ niệm.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng quà tri ân đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân và trên 190 NCC với cách mạng tiêu biểu năm 2022.

Tin, ảnh: T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.