HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Thứ Sáu, 19/04/2024 | 16:14

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tiếp công dân tại huyện Phước Long. Ảnh: M.Đ

Sáng 19/4, tại hội trường UBND huyện Phước Long, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã tiếp công dân của 2 địa phương TX. Giá Rai và huyện Phước Long. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, lãnh đạo UBND TX. Giá Rai và huyện Phước Long.

Có 4 trường hợp công dân cư trú trên địa bàn huyện Phước Long đăng ký gặp Chủ tịch UBND tỉnh, trong đó có 1 trường hợp khiếu nại tập thể gồm 8 hộ dân. Cụ thể, có 2 trường hợp ngụ xã Phong Thạnh Tây B yêu cầu sớm được nhận tiền bồi thường, hỗ trợ do bị ảnh hưởng Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Phước Long - Phong Thạnh Tây B và yêu cầu được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không thu tiền sử dụng đất đối với diện tích đất của hộ dân; 1 trường hợp ngụ xã Phước Long yêu cầu sớm giải quyết tranh chấp đất giữa 2 hộ dân. Đối với trường hợp khiếu nại tập thể, các hộ dân yêu cầu sớm giải quyết bồi thường, hỗ trợ do bị ảnh hưởng Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở và chợ trung tâm huyện Phước Long.

Tại buổi gặp gỡ công dân, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã lắng nghe và ghi nhận các yêu cầu của 11 hộ dân, đồng thời chỉ đạo các ngành có liên quan (Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh) và UBND huyện Phước Long khẩn trương rà soát, báo cáo đến Chủ tịch UBND tỉnh để có hướng xử lý tiếp theo đối với những vụ việc đang chờ ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh, từ đó sớm giải quyết dứt điểm các yêu cầu của công dân theo đúng quy định của pháp luật.

* Cùng thời điểm, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Huỳnh Hữu Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp công dân của TP. Bạc Liêu và huyện Hòa Bình.

Có 1 trường hợp tập thể gồm 22 hộ dân (ấp 15, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình) khiếu nại liên quan đến phần đất khu vực đê Biển Đông và 4 trường hợp công dân TP. Bạc Liêu khiếu nại liên quan đến vấn đề bồi thường, tái định cư ở các dự án xây dựng nhà ở thương mại; yêu cầu được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tái định cư trong dự án của Công ty Cổ phần Địa ốc Bạc Liêu.

Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Chí Nguyện tiếp công dân huyện Đông Hải và Vĩnh Lợi tại trụ sở UBND huyện Đông Hải; Ngô Vũ Thăng tiếp công dân huyện Hồng Dân.

K.P - M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.