HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp đầu năm tại các huyện Hồng Dân, Phước Long và Đông Hải

Thứ Sáu, 16/02/2024 | 16:45

(BL-MĐ) Sáng 16/2 (nhằm mồng 7 tết Giáp Thìn), đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp đầu năm 2024 tại các huyện: Hồng Dân, Phước Long và Đông Hải.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh đã đến thị sát mô hình lúa - tôm của ông Nguyễn Văn Dao (ấp Ninh Chài, xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân). Được biết, ông Dao có 17 công đất sản xuất lúa - tôm. Hiện lúa bắt đầu cho thu hoạch, năng suất đạt 8 tấn/ha. Đối với mô hình sản xuất lúa chất lượng cao vụ đông xuân của ông Phạm Văn Đấu (xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân), các trà lúa bắt đầu đứng cái làm đòng, phát triển rất tốt.

Phát biểu tại các nơi đến thị sát, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng chúc bà con nông dân năm mới với những mùa bội thu, trúng mùa - trúng giá. Dip này, Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng mỗi hộ dân một phần quà.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác vận hành Âu thuyền Ninh Quới (huyện Hồng Dân).

Tiếp theo, lãnh đạo tỉnh đến kiểm tra công tác vận hành và điều tiết nước trong điều kiện hạn, mặn ở Âu thuyền Ninh Quới (huyện Hồng Dân). Phát biểu tại buổi làm việc nhanh, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng cho rằng Âu thuyền Ninh Quới rất quan trọng trong việc ngăn mặn - giữ ngọt và điều tiết nước phục vụ sản xuất lúa và nuôi tôm. Vì vậy, Ban điều hành Âu thuyền phải phân công người trực 24/24, theo dõi tình hình độ mặn, không để xảy ra sự cố. Dịp này, lãnh đạo tỉnh cũng đã tặng quà và gửi lời chúc tốt đẹp đến toàn thể cán bộ, nhân viên vận hành Âu thuyền Ninh Quới.

Lãnh đạo tỉnh tham quan ruộng bắp của Hợp tác xã Quyết Tiến (huyện Phước Long). Ảnh: M.Đ

Đoàn lãnh đạo tỉnh đến thăm ông Nguyễn Văn Hoàng (ấp Vĩnh Phú A, xã Vĩnh Phú Đông) và Hợp tác xã (HTX) Quyết Tiến (xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long). Trực tiếp tham quan ruộng bắp tại HTX Quyết Tiến, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng cho rằng HTX cần hướng tới sản xuất theo hướng an toàn, hữu cơ và xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng nông sản. Về phía các ngành chức năng và huyện, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo cần giúp HTX hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, xây dựng thêm các sản phẩm OCOP để thuận tiện trong việc tiêu thụ sản phẩm… Tại đây, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng quà Tết và chúc bà con nông dân, HTX năm mới trúng mùa - trúng giá.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng trực tiếp xuống đồng thu hoạch muối cùng bà con diêm dân HTX Doanh Điền. Ảnh: M.Đ

Đến xông đất đầu năm HTX Doanh Điền (xã Điền Hải, huyện Đông Hải), lãnh đạo tỉnh đã cùng với bà con diêm dân là thành viên HTX trực tiếp xuống ruộng thu hoạch đợt muối đầu tiên vụ muối năm 2024. Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trao tặng quà tết cho HTX và bà con diêm dân ngay trên đồng muối.

Đặc biệt, sau khi nghe ngành chức năng báo cáo về Dự án cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng đồng muối huyện Đông Hải giai đoạn 2021 - 2025, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng cho rằng các sở, ngành chức năng cần phối hợp đẩy nhanh tiến độ thi công cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng đồng muối, nhằm chuẩn bị phục vụ Festival Muối năm 2024, cũng như xây dựng đồng muối Bạc Liêu trở thành điểm du lịch nông nghiệp của tỉnh…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.