HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lãnh đạo tỉnh “Cà phê - điểm tâm sáng” với hơn 80 công ty, doanh nghiệp

Thứ Hai, 04/03/2024 | 09:18

Sáng 4/3, tại Nhà khách Hùng Vương, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đã có buổi “Cà phê - điểm tâm sáng” với hơn 80 công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu tại buổi “Cà phê - điểm tâm sáng với doanh nghiệp”.

Tại buổi gặp gỡ, Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo tình hình giải quyết các vướng mắc, khó khăn mà các công ty, doanh nghiệp đã có ý kiến, kiến nghị tại các buổi “Cà phê - điểm tâm sáng với doanh nghiệp” trước đó. Tại buổi “Cà phê - điểm tâm sáng với doanh nghiệp” sáng nay cũng ghi nhận nhiều ý kiến của các công ty, doanh nghiệp xoay quanh các vấn đề như: giá vật tư xây dựng; Công ty Hacom quan tâm đến việc đầu tư khu phía Đông đường Võ Văn Kiệt (Phường 1, TP. Bạc Liêu). Vấn đề này, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Huỳnh Công Quân thông tin, khu dự án này sẽ triển khai theo hình thức đấu thầu, nếu công ty quan tâm thì có thể mua hồ sơ để tham gia đấu thầu.

Tiếp đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn bất động sản Lan Hưng xin chủ trương đầu tư gần 2.000 căn nhà ở xã hội, triển khai từ nay đến năm 2030 và khu nhà ở dành cho công nhân tại Khu công nghiệp Trà Kha. Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều rất hoan nghênh sự quan tâm của Công ty dành cho thị trường Bạc Liêu. Tuy nhiên, Công ty cần nghiên cứu kỹ thị trường, nhu cầu, tập quán của người dân để khi triển khai dự án và hoàn thành sẽ phát huy hiệu quả, mang đến diện mạo mới cho Bạc Liêu.

 Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều nhấn mạnh: “Trên tinh thần cầu thị, lắng nghe, thấu hiểu và cộng đồng trách nhiệm, lãnh đạo tỉnh sẽ xem xét, giải quyết tốt nhất các ý kiến, kiến nghị của các công ty, doanh nghiệp với phương châm “Việc gì khó dành cho chính quyền, việc gì dễ dành cho doanh nghiệp”. Từ đó có hướng giải quyết tốt nhất các vướng mắc, giúp công ty, doanh nghiệp hoạt động thuận lợi hơn”.

Phát biểu tại “Cà phê - điểm tâm sáng với doanh nghiệp”, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng chỉ đạo: Các ý kiến, kiến nghị tại buổi gặp hôm nay, các sở, ban, ngành, địa phương cần xem xét giải quyết nhanh, thông tin kịp thời đến quý công ty, doanh nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động kinh doanh. Các ý kiến, kiến nghị khác cũng phải được xem xét giải quyết nhanh, gọn trong thời gian sớm nhất để xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Bạc Liêu ngày một phát triển”.

Tin, ảnh: C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.