HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Khen thưởng 48 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân

Thứ Bảy, 20/05/2023 | 09:36

Chiều 19/5, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023. Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì hội nghị. Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều - Phó Tư lệnh Quân khu 9 tham dự hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu tại hội nghị.

Năm 2023, Chính phủ giao cho tỉnh Bạc Liêu tuyển tổng số 1.192 công dân (có 2 công dân nữ); giao cho các đơn vị trong Quân đội tổng số 952 công dân, các đơn vị Công an tổng số 240 công dân. Trên cơ sở chỉ tiêu tuyển quân được Chính phủ giao, UBND tỉnh ra Quyết định giao chỉ tiêu cho các huyện, thị xã, thành phố đúng theo quy định, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương.  

Công tác tuyển quân luôn được Tỉnh ủy và UBND tỉnh tập trung lãnh đạo và xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm, Hội đồng NVQS các cấp luôn được kiện toàn, giúp UBND tỉnh theo dõi nắm chắc tình hình cơ sở, kịp thời nắm những khó khăn, vướng mắc để có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Cơ quan Quân sự, Công an và các sở, ban, ngành, đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc theo chức năng, nhiệm vụ của mình tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề ra chủ trương, biện pháp thực hiện nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyển quân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Với sự nỗ lực, quyết tâm của hệ thống chính trị các cấp và sự đồng thuận trong Nhân dân, toàn tỉnh đã giao, nhận 1.192 tân binh, đạt 100%.

Công tác chính sách hậu phương quân đội được đặc biệt quan tâm. Lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã thành lập nhiều đoàn công tác đến thăm, tặng quà và động viên những gia đình, công dân nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn, biểu dương những gia đình thực hiện tốt pháp luật về NVQS. Tặng sổ tiết kiệm cho công dân nhập ngũ với số tiền gần 1,4 tỷ đồng; các địa phương đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà, tổ chức khen thưởng, động viên gia đình và tặng quà công dân nhập ngũ trị giá gần 2,7 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về những mặt đạt được, khó khăn, vướng mắc trong công tác tuyển quân trên địa bàn tỉnh.

Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân.

Để Bạc Liêu làm tốt công tác tuyển quân năm 2024 và những năm tiếp theo, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đề nghị các đơn vị tổ chức nắm nguồn công dân chặt chẽ, không để bị động, chú trọng chất lượng chính trị, sức khỏe, trình độ văn hóa, chuyên môn kỹ thuật của công dân. Phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, có kế hoạch tuyên tuyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân, lòng yêu nước và nghĩa vụ của công dân trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; làm tốt hơn nữa chính sách hậu phương quân đội, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân hăng hái lên đường nhập ngũ. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo cơ quan Quân sự, Công an, các cơ quan có liên quan nhanh chóng rà soát, nắm chắc thực lực công dân, nhất là số công dân trong diện sẵn sàng nhập ngũ. Củng cố, nâng cao chất lượng chuyên môn của Hội đồng khám sức khỏe NVQS, không để xảy ra trường hợp phải trả về địa phương do không đủ tiêu chuẩn sức khỏe và do quân nhân vi phạm pháp luật trước khi nhập ngũ. Đồng thời, làm tốt công tác khen thưởng cho các tập thể, cá nhân và gia đình tiêu biểu có thành tích trong phong trào tuyển quân; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Dịp này, Hội đồng NVQS tỉnh khen thưởng cho 17 tập thể và 31 cá nhân có thành tích tốt, thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác tuyển quân năm 2023.

Tin, ảnh: T.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.