HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Khai mạc Liên hoan Nhạc ngũ âm và múa dân gian Khmer tỉnh Bạc Liêu năm 2022

Thứ Ba, 22/11/2022 | 17:05

Chiều 22/11, tại chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu), Ban tổ chức Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 tổ chức khai mạc Liên hoan Nhạc ngũ âm và múa dân gian Khmer tỉnh Bạc Liêu năm 2022 (gọi tắt là Liên hoan).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Liên hoan.

Đến dự Liên hoan có các đồng chí: Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; các vị Hòa thượng, Thượng tọa trong Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và đông đảo đồng bào dân tộc Khmer.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL - Tạ Quang Đông tặng quà cho Thượng tọa Dương Quân - Trụ trì chùa Xiêm Cán đã có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức Liên hoan.

Liên hoan diễn ra trong 2 ngày (từ 22 - 23/11) thu hút 8 đội đến từ chùa Khmer trên địa bàn tỉnh. Mỗi đội thi diễn 2 phần gồm: hòa tấu nhạc cụ ngũ âm, thể hiện các điệu múa dân gian (Rom vong, Saravan, Sarikeo); thời lượng tối đa 25 phút.  

Các nghệ nhân thi diễn phần hòa tấu nhạc ngũ âm.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, bà Trần Thị Lan Phương - Giám đốc Sở VH-TT-TT&DL, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan nhấn mạnh, nhạc ngũ âm và múa dân gian của người Khmer là những loại hình rất độc đáo, có giá trị nghệ thuật cao. Do đó, Liên hoan lần này có ý nghĩa phát huy nét văn hóa phong phú, độc đáo của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”. Qua đó, góp phần giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và các giá trị di sản văn hóa của các dân tộc thiểu số tỉnh Bạc Liêu đến bạn bè gần xa.

Tin, ảnh: H.Thọ - T. Nghi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.