HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ tỉnh Bạc Liêu năm 2022

Thứ Tư, 23/11/2022 | 10:18

Sáng 23/11, tại Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu (Phường 2, TP. Bạc Liêu), Ban tổ chức Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 tổ chức khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử (ĐCTT) Nam Bộ tỉnh Bạc Liêu năm 2022 (gọi tắt là Liên hoan).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam và Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Liên hoan. Ảnh: H.T

Đến dự Liên hoan có các đồng chí: Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang cấp tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy tặng hoa cho Ban giám khảo Liên hoan. Ảnh: H.T

Liên hoan diễn ra trong 3 ngày (từ 23 - 25/11) thu hút 10 đội ĐCTT đến từ các huyện, thị xã, thành phố, với 150 nghệ nhân. Mỗi đội thi diễn 6 tiết mục (hòa tấu, độc tấu, ca ra bộ) trong thời lượng tối đa là 40 phút.

Phần thi của đội ĐCTT huyện Đông Hải. Ảnh: T. Nghi

Phát biểu khai mạc Liên hoan, bà Trần Thị Lan Phương - Giám đốc Sở VH-TT-TT&DL, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan nhấn mạnh, trải qua hơn 100 năm, ĐCTT đã khẳng định giá trị của một loại hình âm nhạc dân tộc và trở thành di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Do đó, Liên hoan lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy loại hình nghệ thuật ĐCTT, góp phần nâng cao chất lượng phong trào văn hóa - văn nghệ trên địa bàn tỉnh và thu hút du khách đến Bạc Liêu.

Thanh Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.