HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Huyện Phước Long: Công nhận 2 xã Vĩnh Phú Tây và Vĩnh Phú Đông đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ Hai, 24/01/2022 | 17:50

(BL-TĐ) Chiều 24/1/2022, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu huyện Phước Long long trọng tổ chức lễ công bố và đón nhận Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Vĩnh Phú Tây đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về giáo dục và Vĩnh Phú Đông đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về văn hóa năm 2021. Đây là 2 xã đầu tiên của tỉnh tổ chức lễ công bố và đón nhận Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận danh hiệu này.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ có Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng; Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh - Phạm Văn Thiều.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng và Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều trao Bằng công nhận xã Vĩnh Phú Tây và xã Vĩnh Phú Đông đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021. Ảnh: M.Đ

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng tặng quà cho các hộ khó khăn ở huyện Phước Long. Ảnh: M.Đ

Trước khi đi vào chương trình buổi lễ, đại biểu được xem video clip ghi nhận thành tựu vượt bật sau 3 năm xây dựng xã NTM kiểu mẫu ở 2 xã nêu trên. Năm 2019, xã Vĩnh Phú Tây được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao. Phát huy thành tích này, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Vĩnh Phú Tây tiếp tục nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm. Từ đó, xã đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả lĩnh vực: kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Hoạt động sản xuất của xã không ngừng phát triển; chính sách xã hội được thực hiện tốt; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; tất cả các ấp được công nhận và giữ vững ấp đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân được cải thiện và nâng lên rõ nét. Thu nhập bình quân đầu người ở địa phương này đạt 75,6 triệu đồng/người/năm. Còn với Vĩnh Phú Đông, trên nền tảng xã NTM nâng cao năm 2019, đến cuối năm 2021, 11/11 ấp được công nhận và giữ vững danh hiệu ấp đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Nếu như năm 2019, thu nhập bình quân đầu người đạt 64,49 triệu đồng/người/năm, thì năm 2020 đạt 75 triệu đồng/người/năm. Tính đến tháng 5/2021, thu nhập bình quân đầu người ở địa phương này đạt 75,22 triệu đồng/người/năm. Đến cuối năm 2020, xã Vĩnh Phú Đông không còn hộ nghèo (trừ những hộ thuộc diện bảo trợ xã hội). Để trở thành xã NTM kiểu mẫu, Vĩnh Phú Đông đã huy động thêm 11,4 tỷ đồng để đầu tư nâng cao các tiêu chí.

Phát biểu chỉ đạo sau khi trao Quyết định công nhận 2 xã nêu trên đạt danh hiệu NTM kiểu mẫu, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều khen ngợi Phước Long là huyện đi đầu của cả tỉnh trong phong trào xây dựng NTM. Đồng chí chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân 2 xã: Vĩnh Phú Đông, Vĩnh Phú Tây gặt hái những kết quả đáng trân trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho Nhân dân trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tặng quà cho các hộ khó khăn ở huyện Phước Long. Ảnh: M.Đ

Bí thư Huyện ủy Phước Long - Nguyễn Chí Thiện tặng giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM kiểu mẫu. Ảnh: T.Đ  

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, xã được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu là một dấu mốc lịch sử về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Dấu mốc này tạo nền tảng cho giai đoạn phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, đô thị hóa nông thôn mà Đại hội XIII của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã đặt ra là “Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh’’.

Xã Vĩnh Phú Đông và xã Vĩnh Phú Tây đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đã cho thấy đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ở 2 địa phương này không ngừng được nâng cao (không còn hộ nghèo, bảo hiểm y tế toàn dân, thu nhập bình quân đạt trên 75 triệu đồng/người/năm), kết cấu hạ tầng nông thôn hoàn thiện, môi trường sinh thái đảm bảo, an ninh trật tự, an toàn xã hội vững chắc, hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, giàu sức chiến đấu.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, 2 xã không vì tình hình khó khăn của dịch bệnh COVID-19 mà phong trào xây dựng NTM của địa phương bị gián đoạn, trì trệ mà phải quyết liệt với tinh thần “xây dựng NTM có điểm bắt đầu nhưng không có điểm kết thúc”. Hai xã cần tiếp tục kiên trì, hoàn thiện, nâng chất hơn nữa các tiêu chí đã đạt. Tỉnh mới công nhận xã Vĩnh Phú Đông đạt kiểu mẫu về văn hóa và xã Vĩnh Phú Tây kiểu mẫu về giáo dục. Trong khi theo quy định, còn có nhiều lĩnh vực kiểu mẫu khác  như sản xuất, môi trường, du lịch... Vì vậy, Đảng bộ và Nhân dân 2 xã phải tiếp tục xây dựng kiểu mẫu các lĩnh vực khác để hướng đến xã NTM kiểu mẫu toàn diện, nhất là kiểu mẫu về lĩnh vực sản xuất, sản xuất có phát triển thì đời sống vật chất và tinh thần của người dân mới tiếp tục nâng lên.

Dịp này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã trao tặng 300 suất quà cho Nhân dân 2 xã Vĩnh Phú Tây và Vĩnh Phú Đông để vui xuân, đón tết. Có 6 tập thể, 12 cá nhân ở 2 xã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu về văn hóa, giáo dục. Có nhiều tập thể và cá nhân được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Phước Long.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.