HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp thành viên UBND tỉnh: Xem xét, đóng góp ý kiến vào các văn bản thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh

Thứ Bảy, 13/08/2022 | 11:00

Chiều 12/8, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì cuộc họp thành viên UBND tỉnh nhằm xem xét, cho ý kiến đóng góp vào các dự thảo tờ trình, quyết định thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành được UBND tỉnh phân công chủ trì soạn thảo đã lần lượt thông qua các nội dung dự thảo gồm: dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh xin ý kiến về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng khác phục vụ nhiệm vụ đặc thù của các cơ quan, đơn vị; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh đề nghị xây dựng Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 02/2020/NQ-HĐND ngày 6/3/2020 của HĐND tỉnh về quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp và mức khoán kinh phí đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và khóm, ấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy Trung tâm Phát triển quỹ nhà và đất tỉnh Bạc Liêu; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án số hóa tài liệu kho lưu trữ lịch sử có dấu hiệu hư hỏng tại Kho lưu trữ lịch sử giai đoạn 2; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh phê duyệt giá bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước đối với 7 hộ gia đình đang thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước; Dự án cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc UBND tỉnh; Dự án đầu tư xây dựng, cải tạo 20 trạm y tế trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; Dự án xây dựng hệ thống quản trị số và phòng thí nghiệm Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao tại Trường đại học Bạc Liêu; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về chủ trương đầu tư các dự án ngoài ngân sách… Tất cả các nội dung dự thảo này đều được các thành viên nhất trí thông qua tại cuộc họp.

Riêng dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành quy định về cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên tiếp tục nghiên cứu để đóng góp ý kiến, hoàn thiện quyết định để sớm ban hành và đi vào cuộc sống.

Về Dự án xây dựng Trung tâm Hành chính TP. Bạc Liêu, sau khi xem các bản phác thảo 3 mô hình về tòa nhà hành chính công, các đại biểu đều nhất trí chọn mô hình kiến trúc mẫu số 2 thiên về kiến trúc hành chính. Do đây là công trình nằm gần khu vực biển nên kiến trúc xây dựng cũng cần tính đến chiều cao của nền móng tòa nhà, chiều cao các tầng để vừa tối ưu được không gian sử dụng, vừa đảm bảo tín bền vững của công trình.

Tin, ảnh: C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.