HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp thành viên UBND tỉnh: Thảo luận, cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng

Thứ Hai, 27/03/2023 | 16:46

Chiều 27/3, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì phiên họp thành viên UBND tỉnh tháng 3/2023 (lần 2) để xem xét, cho ý kiến đóng góp thông qua các dự thảo báo cáo, quyết định, kế hoạch trên một số lĩnh vực.

Quang cảnh phiên họp.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành được UBND tỉnh phân công chủ trì soạn thảo đã lần lượt thông qua 23 dự thảo nội dung gồm: Dự thảo Báo cáo (tóm tắt) tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2023; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh phân bổ nguồn bội chi ngân sách địa phương năm 2023; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước theo lĩnh vực sự nghiệp khác thuộc lĩnh vực kế hoạch và đầu tư trên địa bàn tỉnh; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành quy định cơ chế huy động nguồn lực, cơ chế lồng ghép nguồn vốn giữa các chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình, dự án khác trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021 - 2025; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh; dự thảo Giấy phép môi trường của Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến chả cá và sản xuất bột cá của Công ty TNHH MTV Thủy sản Trường Phúc; Báo cáo lại kết quả xin ý kiến thành viên UBND tỉnh đối với nội dung Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp Wincommerce bán tài sản gắn liền với đất cho Văn phòng Công ty TNHH Vận hành Vicom Retail; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định nội dung và mức chi cho hoạt động lựa chọn sách giáo khoa phổ thông trên địa bàn tỉnh; dự thảo Quyết định UBND tỉnh phê duyệt biểu mẫu biển địa chỉ số trên địa bàn tỉnh...

Tại phiên họp, các thành viên UBND tỉnh các đã tiến hành thảo luận và cho ý kiến về nội dung của các tờ trình; cơ sở pháp lý để ban hành nghị quyết; sự phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương...

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đề nghị các đơn vị được UBND tỉnh phân công, chịu trách nhiệm soạn thảo các nội dung đã được thành viên UBND tỉnh thông qua, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại phiên họp. Đồng thời, khẩn trương chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh để trình HĐND, UBND tỉnh xem xét, ban hành theo quy định.

Tin, ảnh: T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.