HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp thành viên UBND tỉnh: Có hướng hỗ trợ để nông dân yên tâm sản xuất

Thứ Ba, 27/09/2022 | 18:12

(BL-CL) Chiều 27/9, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì phiên họp thành viên UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến đóng góp thông qua các dự thảo báo cáo, quyết định, kế hoạch trên một số lĩnh vực. Dự họp còn có đồng chí Lê Tấn Cận, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Phan Thanh Duy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: C.L

Về Dự thảo Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp những tháng cuối năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Bạc Liêu là một tỉnh có thế mạnh về nông nghiệp nhưng hiện nay tình hình sản xuất vụ mùa của bà con gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong vụ lúa hè thu vừa qua, nhiều nông dân phải chịu cảnh thua lỗ vì giá lúa thấp, thời tiết cực đoan. Chính vì vậy, các cấp, các ngành mà chủ chốt là ngành nông nghiệp cần có giải pháp khai thác, xây dựng hạ tầng phục vụ sản xuất. Bên cạnh đó phải có hướng hỗ trợ người dân một cách tích cực, hiệu quả để bà con có thu nhập ổn định, yên tâm sản xuất. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cũng yêu cầu phải kiên quyết xử lí dứt điểm tình trạng bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu để từng bước xây dựng thương hiệu tôm Bạc Liêu.

Về Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư kết cấu hạ tầng kết hợp kiên cố hóa ô đê bao phục vụ sản xuất nông nghiệp TX. Giá Rai, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đề nghị thị xã xây dựng công trình phải khảo sát kỹ, đảm bảo tính hiệu quả khi hoàn thành và hơn hết là giúp người dân chủ động nguồn nước trong sản xuất, hạn chế tình trạng ngập úng cục bộ làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất như trong những vị mùa vừa qua.

Đóng góp ý kiến vào nội dung Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh một phần Quyết định số 387/QĐ-UBND ngày 24/11/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án “Thí điểm sử dụng xe 4 bánh có gắn động cơ chạy bằng năng lượng điện để chở khách tham quan du lịch trong khu vực hạn chế trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu”, các thành viên UBND tỉnh cho rằng cần quy định rõ giới hạn tốc dộ di chuyển của xe, tuyến đường di chuyển cụ thể;… Giải trình, làm rõ thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Huy Dũng - Giám đốc Sở GTVT cho biết: tốc độ di chuyển của xe điện trong đề án được quy định không quá 30km/giờ và có tuyến đường di chuyển cụ thể.

Ngoài ra, tại phiên họp, các đại biểu đã thống nhất với các Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh như: việc thông qua hồ sơ xếp hạng di tích khảo cổ quốc gia đặc biệt đối với di tích Tháp Vĩnh Hưng, tỉnh Bạc Liêu; quy định mức hỗ trợ cộng tác viên dân số và chính sách khen thưởng tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác dân số trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; về dừng thực hiện chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình.

Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và mối quan hệ công tác của Sở Tài chính; phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Xây dụng mới trụ sở làm việc của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu; dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh triển khai thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh năm 2022 ...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.