HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp thành viên UBND tỉnh: Cần ưu tiên vốn đầu tư phát triển phương tiện sản xuất nông nghiệp

Thứ Năm, 04/11/2021 | 16:22

(BL-CL) Chiều 4/11, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã chủ trì phiên họp thành viên UBND tỉnh. Tại phiên họp, các đại biểu dự họp thảo luận, cho ý kiến về một số dự thảo văn bản.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu tại phiên họp. Ảnh: C.L

Đại diện các sở, ngành được giao phụ trách soạn thảo các nội dung đã trình bày Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành danh mục các lĩnh vực đầu tư và cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2022 – 2026. Phát biểu đóng góp vào Dự thảo này, các đại biểu cho rằng: Cần ưu tiên nguồn vốn vay để đầu tư thêm nhà máy sấy lúa, xử lí môi trường ở các khu giết mổ tập trung, máy giặt đập liên hợp,… Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chỉ đạo: Cho vay nhưng phải kiểm tra, giám sát việc sử dụng đồng vốn và phải có phương án thu hồi. Qua sự việc vụ lúa hè thu 2021, tỉnh Bạc Liêu phải nhờ đến máy cắt lúa từ các tỉnh bạn vào địa bàn tỉnh để thu hoạch lúa cho kịp thời vụ, tỉnh cũng cần phải quan tâm hơn đến việc đầu tư, phát triển các phương tiện sản xuất nông nghiệp.

Các đại biểu cũng thống nhất thông qua hai Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua Danh mục các dự án phải thu hồi đất năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành quy định mức thu tiền sử dụng khu vực biển đối với từng nhóm hoạt động sử dụng khu vực biển 05 năm giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Đối với Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh phê duyệt giá đất cụ thể đối với khu đất thực hiện các dự án: Nhà ở mật độ cao Hiệp Thành - Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu (Khu B); Nhà ở kết hợp Quảng trường Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu (Khu C); Nhà ở kết hợp Công viên cây xanh Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu (khu G), Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, khi các dự án này được triển khai sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều ngành, nhiều lĩnh vực trên địa bàn tỉnh phát triển, làm thay đổi diện mạo ở các địa phương nơi dự án được triển khai, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống người dân.

Ngoài ra, các đại biểu đã có văn bản đóng góp với đơn vị soạn thảo một số dự thảo quyết định, kế hoạch khác.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều giao các Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách ngành, lĩnh vực chủ trì chỉ đạo các sở, ngành chủ trì soạn thảo các nội dung trên tiếp thu các ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, chỉnh sửa, rà soát kỹ văn bản trước khi trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và trước khi trình UBND tỉnh ký ban hành theo quy định.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.