HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ Tư, 28/02/2024 | 08:14

Chiều 27/2, tại Nhà khách số 1 Hùng Vương đã diễn ra buổi họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/224). Dự buổi họp mặt có các đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đông đảo các thầy thuốc đã và đang công tác trong ngành Y tế tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tặng Bằng khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại buổi họp mặt, bác sĩ Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế đã ôn lại truyền thống của ngành Y và đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gởi hội nghị cán bộ ngành Y tế vào ngày 27/2/1955. Trong thư, Bác Hồ nhấn mạnh: “Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích”; “Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu”.

Với ý nghĩa sâu sắc của bức thư Bác gửi, Chính phủ đã quyết định lấy ngày 27/2 hằng năm làm “Ngày Thầy thuốc Việt Nam”. Kể từ đó, ngày 27/2 đã trở thành ngày truyền thống của ngành Y tế. Đây cũng là niềm tự hào, niềm vinh dự hết sức vẻ vang đối với các thế hệ thầy thuốc.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều khẳng định: Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân luôn là một trong những vấn đề được Đảng và Nhà nước quan tâm hàng đầu. Đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, trước tình hình biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, nhiều loại dịch bệnh mới phát sinh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của Nhân dân nên công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe càng có ý nghĩa và vai trò hết sức quan trọng.

Từ đó, đặt ra cho ngành Y tế nhiệm vụ hết sức quan trọng và nặng nề trong xây dựng, phát triển hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; triển khai các dịch vụ y tế hiện đại, đi đôi với phát triển y học cổ truyền; củng cố và phát triển hệ thống y tế dự phòng, chủ động phòng bệnh, không để xảy ra bệnh dịch lớn; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ y tế.

Ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và quà cho lãnh đạo ngành Y tế qua các thời kỳ.

Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt biểu dương sự đóng góp công sức của các tập thể và cá nhân trong ngành Y tế tỉnh. Mong rằng cán bộ ngành Y tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đặc biệt với nhu cầu và niềm mong mỏi của Nhân dân ngày càng cao, ngành Y tế cần phải xác định đúng đắn chức năng, nhiệm vụ mà mình gánh vác là hướng tới một nền y tế chất lượng cao, đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh tật và điều trị hiệu quả cho người dân.

Mỗi tập thể, mỗi cá nhân ngành Y cần phải thường xuyên trau dồi, rèn luyện tốt y đức, giữ vững phẩm chất của người thầy thuốc; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị; sâu sát thực tế, phải thật sự “Đoàn kết - Chung sức - Đồng lòng” như chủ đề đã nêu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Dịp này, nhiều tập thể của ngành Y tế được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo ngành Y tế qua các thời kỳ được nhận hoa, quà của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Tin, ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.