HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam: Tuyên dương 78 Nhà giáo tiêu biểu

Thứ Năm, 17/11/2022 | 17:28

Bí Thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng tặng hoa cho các nhà giáo ưu tú, nhà giáo lão thành.

Phó Bí Thư Thường trực - Tỉnh ủy Lê Thị Ái Nam tặng Bằng khen UBND tỉnh cho các nhà giáo.

Chiều 17/11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở GD, KH&CN tổ chức Họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022). Dự buổi họp mặt có đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, ngành và các nhà giáo tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Phát biểu ôn lại kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống của ngành, Giám đốc Sở GD, KH&CN - Lâm Thị Sang, cho biết: Kế thừa và phát huy các thành quả đạt được, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và học sinh của tỉnh nhà đã có nhiều nỗ lực phấn đấu vươn lên trong dạy và học.

Chất lượng giáo dục phổ thông tiếp tục được duy trì, ổn định và đạt ở mức cao. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, có 99,67% học sinh, học viên đỗ tốt nghiệp và cùng với An Giang, Bạc Liêu là địa phương có điểm trung bình các môn thi đứng đầu các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long.

Bà Lâm Thị Sang nhấn mạnh: đạt được những kết quả trên, ngoài sự chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo địa phương, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân còn là công sức không nhỏ của đội ngũ nhà giáo tâm huyết, trách nhiệm, hết lòng vì ngành, vì nghề.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng khẳng định: trong thời gian qua, toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, viên chức ngành giáo dục và các cháu học sinh đã nỗ lực góp phần tạo ra sự phát triển toàn diện cho giáo dục của tỉnh nhà. Các thầy, cô giáo đã vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, luôn làm việc hết mình và tâm quyết vì học sinh thân yêu để trang bị cho các thế hệ học sinh kiến thức, vốn sống và truyền cảm hứng, niềm tin cho các em.

Bí thư Tỉnh ủy trân trọng gửi lời tri ân đến các nhà giáo lãnh thành, các cô giáo, thầy giáo, những người đã thầm lặng cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp trồng người. đồng thời nhắn nhủ: “Toàn ngành phải tiếp tục triển khai tốt chương trình sách giáo khoa, giáo dục phổ thông mới theo Nghị quyết 51 của Quốc hội nhằm tạo hướng đột phá, chuyển biến mạnh mẽ, đổi mới phương pháp dạy và học, định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Tiếp tục phát triển loại hình tiểu học, THCS chất lượng cao".

Tiếp tục triển khai quy hoạch phát triển mạng lưới trường lớp học, nhà công vụ cho giáo viên năm 2020 định hướng đến năm 2030. Thực hiện điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, qua đó điều chỉnh, sắp sếp mạng lưới trường lớp học đảm bảo nhu cầu học tập của học sinh vừa đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành.

Giám đốc Sở GD, KH&CN - Lâm Thị Sang tặng Bằng khen cho các nhà giáo

Tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị cho đội ngũ nhà giáo và học sinh nhằm tạo sự đoàn kết, thống nhất, xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp thực sự gương mẫu là tấm gương cho học sinh noi theo. Đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng, đaoh đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cơ sở giáo dục; đẩy mạnh xây dựng văn hóa học đường, chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh, phát huy những giá trị tích cực về thuần phong mỹ tục, nêu cao tinh thần đoàn kết…

Tại buổi họp mặt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa cho các nhà giáo ưu tú, nhà giáo lão thành, nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh.

Nhân dịp này, có 78 nhà giáo tiêu biểu, cán bộ quản lý cũng Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà.

Tin, ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.