HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp mặt báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ Hai, 05/02/2024 | 09:12

* Khen thưởng 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thông tin, tuyên truyền

Chiều 4/2, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt với  lãnh đạo các văn phòng đại diện cơ quan báo chí vùng ĐBSCL đóng tại Cần Thơ, phóng viên thường trú trên địa bàn và các cơ quan báo, đài của địa phương. Dự buổi họp mặt có các đồng chí: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng phát biểu tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều thông tin tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 và những định hướng, mục tiêu sẽ tập trung thực hiện năm 2024. Năm qua, tỉnh đã hoàn thành đạt và vượt 18/21 chỉ tiêu kế hoạch. Tăng trưởng đạt mức 7,24%, đứng thứ 5 trong vùng ĐBSCL và thứ 24 cả nước. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Thu ngân sách vượt trên 13,2% dự toán; kim ngạch xuất khẩu cán mốc 1 tỷ USD. Xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả tích cực; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng đồng bộ, diện mạo nông thôn ngày càng khang trang, đổi mới… Đặc biệt, năm 2023 tỉnh cũng đã thực hiện hoàn thành một số sự kiện, hoạt động nổi bật như: Quy hoạch tỉnh Bạc Liêu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tổ chức thành công Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, được Tư lệnh Quân khu 9 đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng đối với 2 hộ trên tuyến đường Hùng Vương bị vướng mắc gần 20 năm qua…

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tặng bằng khen cho các nhà báo có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Có được những thành tựu trên, không thể thiếu sự góp phần không nhỏ của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh trong việc tuyên truyền, cổ vũ việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từ đó kịp thời định hướng dư luận xã hội, là cầu nối quan trọng giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân. Do đó, đối với những định hướng, mục tiêu mà Bạc Liêu đặt ra trong năm “tăng tốc” 2024, mong các cơ quan báo chí sẽ phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, ngày càng có thêm nhiều bài viết hay, tác phẩm báo chí xuất sắc, phục vụ đắc lực, có hiệu quả hơn cho sự nghiệp xây dựng, đổi mới đất nước nói chung và khu vực ĐBSCL, cũng như tỉnh Bạc Liêu nói riêng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương thành tích và những đóng góp hết sức quan trọng, quý báu của các đồng chí phóng viên, các cơ quan báo chí đối với tỉnh Bạc Liêu. Đồng thời, mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đóng góp tích cực của các cơ quan thông tấn báo chí để Bạc Liêu tiếp tục đạt được kết quả cao nhất các chỉ tiêu, mục tiêu năm 2024 đã đề ra.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền về tỉnh Bạc Liêu năm 2023.

Tin, ảnh: T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.