HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp báo cung cấp thông tin định kỳ quý 2/2022: Khắc phục khó khăn, quyết liệt phục hồi kinh tế sau đại dịch

Thứ Sáu, 20/05/2022 | 17:42

(BL-CT) Chiều 20/5, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin định kỳ quý 2/2022. Có trên 40 nhà báo, phóng viên đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương dự họp.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: C.T

Theo báo cáo, trong quý 1 và đầu quý 2/2022, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã có nhiều tin, bài tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và các sự kiện chính trị, thời sự diễn ra trên địa bàn tỉnh và những nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh. Trong đó, báo chí tập trung đẩy mạnh tuyên truyền chương trình, kế hoạch hành động triển khai thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH nhằm tạo động lực đột phá để khôi phục và phát triển kinh tế sớm nhất. Đồng thời, báo chí cũng thẳng thắn phản ánh những vấn đề còn hạn chế, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ ở các địa phương, đơn vị để kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn, góp phần quan trọng cổ vũ, động viên các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân nỗ lực phấn đấu, lao động sản xuất, hoàn thành tốt chỉ tiêu, mục tiêu nhiệm vụ của những tháng đầu năm 2022.

Tại buổi họp báo, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Tạ Trung Dũng ghi nhận các cơ quan báo chí đã thông tin tích cực, chủ động, thường xuyên về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh trong 5 tháng đầu năm; chiếm khoảng 83% trong gần 1.400 tin, bài đã thông tin những mặt tích cực của địa phương, còn lại là phản ánh những hạn chế, yếu kém trong công tác điều hành, tổ chức thực hiện của các cấp, ngành, địa phương, đồng thời nêu nhiều giải pháp cụ thể; một số cơ quan báo chí còn tích cực sử dụng các nền tảng mạng xã hội để thông tin về Bạc Liêu. Qua đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có chỉ đạo, xử lý kịp thời, nghiêm túc, đồng bộ đối với những vấn đề báo chí phản ảnh, nhất là những nội dung liên quan đến hạn chế, yếu kém của các ban ngành, địa phương. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định, đối với những vấn đề báo chí nêu, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh luôn kịp thời phản hồi thông tin cho các cơ quan báo chí, đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục ủng hộ Bạc Liêu trong công tác tuyên truyền, góp phần cùng địa phương đưa ra những giải pháp phát triển KT-XH của tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều khẳng định quyết tâm chính trị của các cấp chính quyền địa phương trong việc khắc phục khó khăn để phục hồi kinh tế sau đại dịch. Những tháng đầu năm, tỉnh đã tập trung công tác phòng chống dịch, cân đối các nguồn ngân sách, kể cả sử dụng ngân sách dự phòng để phòng chống dịch với mục tiêu chăm lo sức khỏe nhân dân là trên hết. Mặc dù khó khăn nhưng tăng trưởng kinh tế trong 3 tháng đầu năm vẫn đạt 5,86%, đứng đầu vùng ĐBSCL, chỉ số PCI cũng được cải thiện (đứng thứ 55/63 tỉnh, thành cả nước), cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, thái độ phục vụ được người dân hài lòng cũng là nội dung được nhiều bài báo đề cập.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, tỉnh rất quan tâm đối với vấn đề phát triển các khu công nghiệp để giải quyết việc làm, giữ chân người lao động tại địa phương; vấn đề khắc phục những vướng mắc để cải thiện mối quan hệ giữa người dân và các doanh nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh mong các cơ quan báo chí tiếp tục hợp tác với tỉnh để góp phần tìm ra tiếng nói chung trong phát triển KT-XH cũng như thực hiện mục tiêu an dân, làm cho dân tin tưởng vào Đảng, chính quyền để đồng thuận thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước, nâng cao hơn nữa đời sống người dân.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.