HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp Ban chỉ đạo quốc gia về thực hiện chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển

Thứ Sáu, 12/04/2024 | 16:42

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu tham luận tại kỳ họp. Ảnh: C.L

(BL-CL) Sáng 12/4, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trần Hồng Hà, Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo quốc gia về thực hiện chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển đã chủ trì kỳ họp lần thứ 1 với 28 địa phương ven biển để bàn về chiến lược phát triển kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Dự và chủ trì kỳ họp tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu có đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham gia phát biểu tham luận tại kỳ họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho biết: Để cụ thể hóa các nhiệm vụ nêu trên về khát vọng phát triển kinh tế biển, trong những năm qua tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện và ban hành nhiều văn bản để thực hiện, cụ thể như tỉnh xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu; Đề án xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước... Ngoài những ngành kinh tế biển chủ đạo trên, Bạc Liêu cũng phát triển năng lượng tái tạo nhằm góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, giảm nhẹ biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường…

Phát biểu kết luận kỳ họp, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trần Hồng Hà nhấn mạnh: Các địa phương cần tập trung thực hiện tốt các chính sách chiến lược trong định hướng phát triển kinh tế biển. Tùy vào điều kiện thực tế của địa phương mà xây dựng phương án phù hợp, định hướng lâu dài, ổn định về phát triển kinh tế biển. Bên cạnh việc khai thác, đánh bắt cũng cần chú ý đến việc nuôi biển, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường biển, củng cố, kiện toàn các ngành, lĩnh vực là thế mạnh của địa phương để có thể mạnh nhờ biển và làm giàu từ biển.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.