HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy: “Đồng cảm, sẻ chia và trách nhiệm với nạn nhân chất độc da cam”

Thứ Tư, 10/08/2022 | 10:57

(BL-NQ) Sáng 10/8, đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã dự họp mặt nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) nhân kỷ niệm 61 năm thảm họa CĐDC ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2022) và Ngày vì nạn nhân CĐDC (10/8). 100 nạn nhân và đại diện gia đình nạn nhân CĐDC đã đến dự buổi họp mặt.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam và lãnh đạo Hội nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh tặng quà, động viên một gia đình có nạn nhân CĐDC.

Bạc Liêu là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng của chất độc hóa học mà quân đội Hoa Kỳ sử dụng trong chiến tranh xâm lược Việt Nam, hơn 10.000 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học, ước trên 6.000 người là nạn nhân CĐDC, trong đó có gần 70% là nạn nhân thứ hai.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam tặng bằng khen cho một nạn nhân CĐDC đi lại khó khăn.

Bà Võ Thị Hồng Thoại - Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh cho biết: ngoài chế độ đãi ngộ của Nhà nước, thời gian qua Hội các cấp đã tham mưu thực hiện công tác chăm lo cho nạn nhân CĐDC. Từ nguồn lực vận động hơn 20,4 tỷ đồng, tỉnh đã xây dựng 149 căn, sửa 14 căn nhà “mái ấm da cam”, tặng phương tiện và hỗ trợ vốn sản xuất, xe lăn, khám cấp thuốc điều trị,… cho nạn nhân CĐDC.  

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận tặng bằng khen cho các nạn nhân CĐDC vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Ảnh: H.T

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam đề nghị các cấp, các ngành và các cấp Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và mọi người về thảm họa da cam; kêu gọi toàn xã hội đồng cảm, sẻ chia và bằng tình thương, trách nhiệm của mình, hãy tích cực tham gia các hoạt động chăm lo cho nạn nhân da cam và gia đình có nạn nhân da cam, xem đây là việc làm thường xuyên, có ý nghĩa nhân văn. Đồng chí nhấn mạnh: một hành động chăm lo thiết thực là xoa dịu nỗi đau cho nạn nhân da cam trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh đã khen thưởng, tuyên dương những nạn nhân CĐDC vượt khó vươn lên, tổ chức, cá nhân chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CĐDC.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.