HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Lợi

Thứ Năm, 12/05/2022 | 14:20

Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu trước cử tri xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi.

(BL-KP) Nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, sáng 12/5, Tổ đại biểu số 1 thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bạc Liêu do ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi).

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo tóm tắt về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp dự kiến sẽ họp tập trung tại thủ đô Hà Nội từ ngày 23/5 - 17/6. Bên cạnh việc xem xét biểu quyết thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết, đồng thời lấy ý kiến đóng góp 6 dự án luật. Quốc hội sẽ xem xét các báo cáo về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và các vấn đề của đất nước. Xem xét, thông qua các nghị quyết về Chương trình giám sát và thành lập Đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội năm 2023; các ý kiến, kiến nghị mà cử tri đặt ra trước kỳ họp.

Bày tỏ sự nhất trí với nội dung và chương trình kỳ họp sắp tới, đặt niềm tin vào ĐBQH, cử tri xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi cũng đã có 8 lượt ý kiến với 21 nội dung. Các kiến nghị của cử tri xoay quanh các vấn đề về giá cả vật tư nông nghiệp, giá xăng dầu tăng cao, chi phí tăng trong khi giá lúa không tăng, giá sản phẩm mà người nông dân chăn nuôi, trồng trọt không tăng. Cử tri đề nghị Quốc hội nên xem xét bình ổn giá xăng dầu, phân bón, thuốc, thức ăn chăn nuôi, đồng thời phải hợp đồng xuất khẩu, đảm bảo giá lúa ổn định để nông dân an tâm sản xuất. Cử tri còn thắc mắc khi giá heo hơi tăng cao thì nhà nước nhập heo hơi để giảm giá cho người tiêu dùng, còn khi giá heo hơi sụt giảm sâu thì người chăn nuôi lại không được trợ giá. Cử tri cũng kiến nghị Chính phủ cần chỉ đạo ngân hàng tính toán giảm lãi suất vay cho nông dân, nhất là trong giai đoạn khó khăn, giá cả chi phí tăng cao như hiện nay. Một vấn đề cũng được cử tri quan tâm là việc xây dựng hạ tầng, nhất là các tuyến đường giao thông nông thôn, cầu nông thôn xuống cấp. Bên cạnh đó vẫn là câu chuyện chế độ chính sách cho người công tác tại ấp, cán bộ xã không chuyên trách, nhiều cử tri đề nghị phải có chính sách hỗ trợ thêm cho những đối tượng này. Ngoài ra, cũng có ý kiến thắc mắc liên quan đến việc chi hỗ trợ cho người dân bị nhiễm COVID-19, bị cách ly; chế độ xét cất nhà tình thương cho hộ chính sách, hộ nghèo… Những kiến nghị, thắc mắc của cử tri, trước hết đã được đại diện lãnh đạo cấp xã, cấp huyện, các ngành cấp tỉnh có liên quan giải trình trước cử tri. Những vấn đề chưa giải quyết, các đơn vị ghi nhận và sẽ xem xét, có báo cáo giải trình cụ thể với cử tri sau đó.

Cử tri xã Vĩnh Hưng kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh nhiều vấn đề về dân sinh. Ảnh: K.P

Phát biểu kết thúc buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Lữ Văn Hùng cảm ơn và ghi nhận ý kiến kiến nghị của cử tri, đồng thời cam kết với cử tri sẽ cùng với Đoàn ĐBQH làm hết trách nhiệm của người đại biểu dân cử trong xây dựng pháp luật, giám sát hoạt động xã hội và chuyển tải các ý kiến của cử tri đến các cơ quan Đảng, Nhà nước và nghị trường kỳ họp Quốc hội. Đồng thời đề nghị các cấp chính quyền phải chú ý đến những vấn đề mà cử tri kiến nghị. Vấn đề gì chính quyền làm được thì nói với dân làm được, vấn đề nào không thuộc thẩm quyền của xã thì phải giải thích, nói rõ với dân. Tránh trường hợp hứa suông, hứa cho có. Việc làm được thì phải nói rõ khi nào thực hiện cho dân biết rõ. Đối với các sở, ngành cần quan tâm hơn đến các ý kiến của cử tri liên quan đến lĩnh vực của mình, ngành mình. Cần tiếp thu nghiêm túc các ý kiến của cử tri, những vấn đề nào cần tiếp thu thì phải nhanh chóng khắc phục.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.