HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Bạc Liêu và huyện Hòa Bình

Thứ Sáu, 13/05/2022 | 18:10

(BL-KP) Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, ngày 13/5, Tổ đại biểu số 1 thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bạc Liêu do đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri các xã Hiệp Thành, Vĩnh Trạch và Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu).

Đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trường Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu trước cử tri TP. Bạc Liêu. Ảnh: K.P

Sau khi nghe đại diện ĐBQH tỉnh thông báo về chương trình Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, các nội dung Quốc hội dự kiến làm việc tại Hà Nội từ ngày 23/5 tới, cử tri các xã đã có 9 ý kiến với nhiều nội dung gửi đến Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương.

Các kiến nghị của cử tri xoay quanh các vấn đề liên quan đến thu phí của bưu điện để trả Căn cước công dân (CCCD) nhưng không đảm bảo; các biểu mẫu liên quan đến giấy khai sinh rườm rà, người dân khó làm để có thể được cấp CCCD theo quy định; tình hình giá cả tăng cao, người trồng trọt, chăn nuôi gặp khó. Nhiều cử tri cũng đề nghị tỉnh đầu tư lắp đèn chiếu sáng các tuyến lộ giao thông nông thôn; khi thi công các lộ nông thôn (3m) thì nên làm các chỗ để 2 xe ô tô tránh nhau. Cử tri cũng kiến nghị giảm tuổi trợ cấp xã hội cho người cao tuổi từ 80 xuống còn 75 tuổi; đề nghị xem xét cho người trên 60 tuổi vay vốn ngân hàng để làm kinh tế, vì hiện nay Ngân hàng Chính sách xã hội không cho các đối tượng này vay vốn khiến kinh tế khó khăn. Đề nghị ngành Điện tăng cường xóa điện chia hơi một số khu vực, hạ thế điện 3 pha để người dân có điều kiện nuôi tôm công nghiệp…

* Trước đó, ngày 12/5, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Minh Diệu (huyện Hòa Bình). Các cử tri kiến nghị liên quan đến giá phân bón, xăng dầu, thuốc bảo vệ thực vật tăng cao trong khi giá lúa không tăng; đề nghị Chính phủ sớm có giải pháp bình ổn giá các mặt hàng trên để người dân trồng lúa có thu nhập ổn định hơn. Cử tri cũng đề nghị Nhà nước sớm đầu tư xây dựng ô đê bao khép kín nhằm đảm bảo nước phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã; đề nghị Nhà nước tiếp tục cải cách tiền lương để đảm bảo đời sống cán bộ, viên chức, nhất là người làm công tác không chuyên trách ở cơ sở; kiến nghị nâng cấp, mở rộng tuyến đường hơn 7km từ thị trấn Hòa Bình đến xã Minh Diệu hiện đã xuống cấp.

Những kiến nghị, thắc mắc của cử tri được đại diện chính quyền địa phương, các ngành cấp tỉnh có liên quan giải trình trước cử tri.

Phát biểu kết thúc buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Lữ Văn Hùng cảm ơn và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, ghi nhận và có ý kiến tại kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.