HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu tham dự Diễn đàn “Hợp tác địa phương, xúc tiến đầu tư và kết nối giao thương Việt - Hàn 2023”

Thứ Ba, 30/05/2023 | 18:14

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu tham gia diễn đàn.

(BL-TQ) Tiếp tục các hoạt động của Chương trình quảng bá địa phương tại Hàn Quốc diễn ra từ 29/5 - 1/6/2023, chiều ngày 29/5, đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu cùng đoàn các tỉnh Kon Tum, Thừa Thiên - Huế, TP. Cần Thơ tham dự Diễn đàn “Hợp tác địa phương, xúc tiến đầu tư và kết nối giao thương Việt - Hàn 2023”; ký kết văn bản hợp tác với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam tại Hàn Quốc (VKBIA).

Diễn đàn đã thu hút hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các Quỹ đầu tư lớn, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ (SMEs) trong nhiều lĩnh vực như: tài chính - ngân hàng, năng lượng xanh, công nghiệp xanh, xây dựng và phát triển thành phố - đô thị thông minh, công nghiệp 4.0, khoa học và công nghệ, nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất chế tạo của Hàn Quốc cùng tham dự.

Tại diễn đàn, ông Trần Hải Linh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của nhau trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư vừa là trụ cột, vừa là động lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước. Đó là lý do chính để Hiệp hội VKBIA chủ trì chính việc tổ chức Diễn đàn “Hợp tác địa phương, xúc tiến đầu tư và kết nối giao thương Việt - Hàn 2023”. Diễn đàn nhằm hướng đến hợp tác kinh tế và phát triển, xúc tiến đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc mạnh mẽ hơn nữa, trong đó việc hợp tác địa phương Việt - Hàn cũng là một hoạt động rất quan trọng.

Đại diện tỉnh Bạc Liêu ký kết văn bản hợp tác với VKBIA. Ảnh: nguồn VKBIA

Tại Diễn đàn, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, TP. Cần Thơ, tỉnh Kon Tum và tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có bài phát biểu giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương; đồng thời trao đổi về tình hình về đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại các địa phương, thúc đẩy xúc tiến đầu tư và tình hình ngoại giao nhân dân giữa các địa phương và Hàn Quốc.

Các Trưởng đoàn đại diện lãnh đạo các địa phương Việt Nam mong muốn và đề nghị Chủ tịch Hiệp hội VKBIA - Trần Hải Linh và các lãnh đạo, thành viên trong hệ thống mạng lưới của Hiệp hội VKBIA quan tâm giới thiệu các Quỹ đầu tư quốc tế, các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư và phát triển các dự án tại địa phương; thông qua Diễn đàn, các địa phương Việt Nam cũng mong muốn VKBIA hỗ trợ kết nối hợp tác với địa phương tương đồng và phù hợp của Hàn Quốc, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Bạc Liêu, Cần Thơ, Kon Tum, Thừa Thiên - Huế và Hàn Quốc ngày càng phát triển.

Hai tham luận của 2 tập đoàn Hàn Quốc là SoluM và Hancom chuyên về công nghiệp xanh, công nghiệp 4.0, thành phố thông minh và giáo dục - đào tạo trên nền tảng công nghệ cao đã giới thiệu với các địa phương tại diễn đàn, đồng thời thể hiện mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác với Việt Nam, thông qua sự đồng hành của Hiệp hội VKBIA.

Cũng nhân dịp này, 4 tỉnh, thành phố đã chính thức ký kết hợp tác với Hiệp hội VKBIA nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong đó chú ý về xúc tiến đầu tư và hợp tác địa phương.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.