HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu làm việc với Bộ VH-TT&DL về công tác tổ chức Ngày hội Văn hóa - Du lịch

Thứ Sáu, 18/11/2022 | 17:44

(BL-HT) Sáng 18/11, đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu do Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL - Nguyễn Văn Hùng về các nội dung liên quan đến công tác tổ chức Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội).

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thế Công

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho biết thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh đã có nhiều chính sách phát triển văn hóa ngang tầm với kinh tế; các lĩnh vực VH-TT&DL luôn được quan tâm, đầu tư. Đồng chí bày tỏ mong muốn lãnh đạo, các cơ quan chuyên môn của Bộ VH-TT&DL tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ để tỉnh thực hiện hiệu quả các định hướng phát triển của địa phương, nhất là lĩnh vực du lịch. Liên quan đến Ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý từ Bộ VH-TT&DL để tỉnh tổ chức thành công sự kiện lớn này.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ VH-TT&TDL - Nguyễn Văn Hùng hoan nghênh ý tưởng, cũng như sự quan tâm đầu tư của tỉnh khi tổ chức Ngày hội. Để Ngày hội diễn ra thành công theo đúng mục tiêu mà Bạc Liêu mong muốn, Bộ trưởng đề nghị tỉnh tổng rà soát lại điểm nhấn của sự kiện, tạo không gian kết nối di sản trong đêm khai mạc, trong chương trình nghệ thuật tổng thể để toát lên ý nghĩa, khát vọng của địa phương.

Đối với du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị tỉnh cần xác định rõ định hướng, mục tiêu chính trong quy hoạch phát triển lĩnh vực này. Nếu địa phương có nhu cầu, tới đây, Tổng cục Du lịch sẽ cử Viện Nghiên cứu phát triển du lịch đến khảo sát, khuyến nghị cho tỉnh một định hướng cụ thể.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.