HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh: Tiếp xúc cử tri TP. Bạc Liêu và huyện Hòa Bình

Thứ Hai, 21/11/2022 | 17:38

(BL-KP) Ngày 21/11, Tổ đại biểu số 1 thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, do đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu, cùng với đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri 2 xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) và Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình).

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp; đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh khóa X.

Đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu). Ảnh: M.Đ

Sau đó, cử tri 2 địa phương đã trình bày các ý kiến liên quan đến những bức xúc về đường giao thông nông thôn xuống cấp nhiều năm chưa được nâng cấp; sân trường học bị ngập nước do triều cường gây khó khăn cho việc dạy và học… Đồng thời đề nghị các ngành, đặc biệt là ngành Công an cần quản lý mạng xã hội chặt hơn nữa nhằm tránh tình trạng con em bị tiêm nhiễm những thông tin độc hại trên mạng; các cơ sở y tế sớm đấu thầu để mua đủ thuốc điều trị bệnh cho người dân; đề nghị giảm tuổi hưởng chế độ phụ cấp cho người già xuống còn 75 tuổi. Riêng cử tri xã Hiệp Thành đề nghị giải quyết những trường hợp con em của xã có địa bàn giáp ranh với phường Nhà Mát được đi học trái tuyến.

Cử tri xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: M.Đ

Kết thúc các buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, đồng chí Lữ Văn Hùng cảm ơn và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời giải thích, làm rõ hơn các ý kiến mà cử tri đặt ra. Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đề nghị đối với TP. Bạc Liêu, những công trình bị chậm do vướng giải phóng mặt bằng một số ít hộ thì phải làm quyết liệt, không được thì lập hồ sơ tiến hành cưỡng chế. Song song đó, người đứng đầu tỉnh cũng mong muốn bà con cử tri tiếp tục ủng hộ và đồng hành với tỉnh, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tập trung học tập, làm ăn kinh doanh để góp phần cùng với chính quyền xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.