HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Công nhận xã Vĩnh Trạch đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về giáo dục và Vĩnh Trạch Đông đạt chuẩn NTM nâng cao

Thứ Năm, 06/06/2024 | 19:50

Chiều 6/6, tại xã Vĩnh Trạch Đông, UBND TP. Bạc Liêu long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công nhận xã Vĩnh Trạch đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về giáo dục và Vĩnh Trạch Đông đạt chuẩn NTM nâng cao. Đến dự có các đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Bạc Liêu; Tạ Trung Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, TP. Bạc Liêu và các huyện, thị.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều trao Bằng công nhận nhận xã Vĩnh Trạch đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về giáo dục và Vĩnh Trạch Đông đạt chuẩn NTM nâng cao.

Sau một thời gian nỗ lực xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đến nay xã Vĩnh Trạch đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về giáo dục và Vĩnh Trạch Đông đạt chuẩn NTM nâng cao. TP. Bạc Liêu đã quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng thiết yếu như giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế, giáo dục; xây dựng nhiều mô hình liên kết sản xuất ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế và thu nhập cho người dân. Số hộ nghèo giảm, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên… Riêng xã Vĩnh Trạch, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, duy trì mức độ phổ cập giáo dục, xây dựng cộng đồng học tập trong xã. Toàn xã có 5/5 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 3 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Xã đã được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục dục tiểu học mức độ 3, phổ cập giáo dục THCS mức độ 3, cộng đồng học tập cấp xã xếp loại tốt…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho rằng: Xây dựng NTM có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc. Xã Vĩnh Trạch đạt chuẩn NTM kiểu mẫu không có nghĩa là đã hoàn thành xây dựng NTM mà tiếp tục duy trì, hoàn thiện, nâng chất hơn nữa các tiêu chí đã đạt. Các xã tiếp tục xây dựng NTM kiểu mẫu trên các lĩnh vực và hướng đến xây dựng xã NTM kiểu mẫu toàn diện, để đời sống vật chất và tinh thần của bà con nhân dân không ngừng nâng lên. Theo đó, quan tâm phát triển mô hình nông nghiệp đô thị, phát triển du lịch nông nghiệp và du lịch nông thôn mà 2 xã có rất nhiều tiềm năng, lợi thế. Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, thủy sản, công nghiệp và dịch vụ trên địa bàn; chú trọng phát triển công nghiệp chế biến nông - thủy sản có công nghệ tiên tiến, thu hút được nhiều lao động, không gây ô nhiễm môi trường. Từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng nâng dần tỷ trọng dịch vụ, thương mại, du lịch, gắn với quá trình đô thị hóa xã Vĩnh Trạch Đông và xã Vĩnh Trạch.

Đồng chí Tạ Trung Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân xã Vĩnh Trạch, Vĩnh Trạch Đông có nhiều thành tích trong phong trào xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số; chú trọng các giá trị văn hóa truyền thống của bà con người dân tộc. Tăng cường phát huy vai trò tự quản, nâng cao cảnh giác, phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Phát huy tinh thần đoàn kết, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong xây dựng NTM. Qua đó, xây dựng xã Vĩnh Trạch Đông và xã Vĩnh Trạch trở thành những vùng quê đáng sống.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu, UBND 2 xã Vĩnh Trạch và Vĩnh Trạch Đông tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu…

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.