HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Công nhận 4 xã Vĩnh Trạch, Vĩnh Mỹ B, Châu Thới, Vĩnh Hưng A đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021

Thứ Năm, 30/06/2022 | 17:03

Chiều 30/6, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì hội nghị xét, công nhận các xã: Vĩnh Trạch (TP. Bạc Liêu), Vĩnh Mỹ B (huyện Hòa Bình), Châu Thới, Vĩnh Hưng A (huyện Vĩnh Lợi) đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2021.

Quang cảnh hội nghị.

Đại diện Văn phòng Điều phối NTM nâng cao tỉnh đã báo cáo tóm tắt những kết quả đạt được của các xã như: xã Vĩnh Trạch đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015; xã Vĩnh Mỹ B được công nhận xã NTM năm 2018; xã Châu Thới được công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016; xã Vĩnh Hưng A hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng NTM vào cuối năm 2018.

Tại hội nghị xét, công nhận các xã đạt chuẩn NTM nâng cao, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã báo cáo về ý kiến hài lòng của người dân trên địa bàn các xã. Nhìn chung, hầu hết người dân đều đồng tình nhưng vẫn còn một số ý kiến đề nghị cần phải tiếp tục nâng cao thu nhập cho người dân.

Đoàn cán bộ Văn phòng Điều phối NTM tỉnh kiểm tra thực tế tại xã Vĩnh Mỹ B (huyện Hòa Bình).

Phát biểu kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho rằng xây dựng NTM có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc. Do đó, những vùng quê nông thôn đã xây dựng đẹp thì các địa phương cố gắng nâng cao để trở thành những làng quê đáng sống. Trong xây dựng NTM, NTM nâng cao hay NTM kiểu mẫu, các địa phương cần phải quan tâm đến thu nhập của người dân. Mục đích cuối cùng khi công nhận xã NTM, NTM nâng cao thì đời sống người dân ở nông thôn phải được nâng lên. Các xã xét, công nhận NTM nâng cao lần này cần phải xem các tiêu chí NTM nâng cao mới để nâng cấp chất lượng. Trong xây dựng NTM, với bộ tiêu chí mới khó khăn hơn nhưng chất lượng cao hơn. Văn phòng Điều phối NTM tỉnh cần công bố bộ tiêu chí mới để các xã biết và triển khai thực hiện. Không chỉ dựng lại NTM nâng cao mà phải tiến đến NTM kiểu mẫu...

Tại hội nghị, 100% thành viên Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh đã thống nhất công nhận 4 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.